ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวลดลงไป 4.66 จุด มาปิดที่ 1,564.69 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ 1.97 หมื่นลบ. โดยแรงขายหลักมาจากหุ้นในกลุ่มธนาคารฯ หลังหมดประเด็นเก็งกำไรเรื่องงบ 1Q58 และตลาดฯเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจไทยเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีประเด็นลบจากการที่ EU เตือนให้ไทยเร่งแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ให้เสร็จภายใน 6 เดือน ออกมากดดันหุ้นในกลุ่มส่งออก  

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

คาดตลาดหุ้นช่วงบ่ายจะยังคงแก่วงตัวอยู่ในแดนลบเป็นหลัก เนื่องจากยังคงขาดปัจจัยบวกใหม่ โดยปัจจัยทางด้านต่างประเทศยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ทั้งเรื่องประชุมระหว่างกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 เม.ย. และการประชุม Fed ในช่วงวันที่ 28-29 เม.ย. อย่างไรก็ตาม เรายังคงแนะนำเก็งกำไรหุ้นในกลุ่ม Nano Finance เช่นเดิม

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

BSM ราคาปิด 1.31 บาท

แนวรับ 1.30 บาท   แนวต้าน 1.48 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 1.27 บาท

กราฟ  BSM ดีดตัวขึ้นเป็นสัญญาณซื้ออีกครั้งหนึ่งหลังจาก side way มาราว 2 สัปดาห์ และปริมาณการซื้อขายสะสมอยู่ในระดับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้กราฟมีโอกาสยกตัวขึ้นไปยังฐานใหม่ โดยให้แนวต้านถัดไป 1.48 บาท แนะนำเก็งกำไร

 

LDC ราคาปิด 3.98 บาท

แนวรับ 3.94 บาท  แนวต้าน 4.18 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 3.90 บาท

กราฟ LDC  อ่อนตัวลงมาก และเข้าใกล้แนว Oversold  โดย RSI เกิด Bullish divergence ขณะทีกราฟ week เคลื่อนไหวทรงตัว และไม่ส่งสัญญาณการอ่อนตัวมีแรงรับต่อเนื่องใกล้บริเวณ 3.90 บาท  คาดว่ากราฟจะเริ่มฟื้นตัวจากนี้ไป ตามสัญญาณ Divergence แนะนำซื้อเก็งกำไร 

 

เด็กแนว

BTC ราคาและปริมาณของบางปะกงนั้นผิดสังเกตมาร่วมสัปดาห์แล้ว  หุ้นที่มีโวลุ่มเข้ามาสวนทางผลประกอบการมักจะบ่งบอกอะไรในภายหลังบ่อยครั้งมาก เด็กแนวพบว่าบริษัทมีการประกาศเพิ่มทุนในอัตรา 1 หุ้นเดิมได้ 3 หุ้นใหม่ในราคา 0.50 บาท ให้นักลงทุนทั่วไป และอีก 4.3 พันล้านหุ้น ให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจงในราคา 0.08 บาท ถือว่าต่ำกว่าราคากระดาน  แต่ราคาหุ้นกลับไม่ลง มีแรงสะสมแปลกๆ  นั่นกำลังบอกอะไรบางอย่างว่าต้องมีข้อมูลบางประการที่คนนอกไม่รู้  แต่วันที่ 30 เมษายนนี้ คงต้องรู้เพราะจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งสำคัญ และเราน่าจะได้เห็นพันธมิตร รวมทั้งธุรกิจใหม่ๆ แน่ คงเป็นอะไรที่ไม่ใช่เล็กๆ เพราะหากกล้าเพิ่มทุนรองรับไว้ระดับนี้ต้องเป็นเรื่องใหญ่ของบริษัท  ให้คอยจับตากันดู ส่วนใครจะเก็บหุ้นไว้วัดใจงานนี้ถือว่าน่าลง เพราะราคาในกระดานก็จัดได้ว่าไม่สูง ต่ำสุดในรอบ 5 เดือน เพิ่งเด้งตัวขึ้นมารอบเดือนนี้เดอง กราฟส่งสัญญาณซื้อแบบแปลกๆ  ก็ต้องตามกันไปดู แนวต้านลุ้นได้ถึง 1.50 บาท

TGCI ให้หุ้นตัวนี้มาครั้งหนึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ประเด็นที่มองขณะนั้นคือข่าวเกี่ยวกับเรื่องการได้พันธมิตรเข้ามาร่วมธุรกิจ และมีโอกาสที่จะทำให้บริษัทปั๊มยอดขาย  รวมทั้งการส่งออกดีขึ้นอย่างน่าสนใจ  ประกอบกับในปีที่ผ่านมาผลกำไรอยู่ในระดับสวยงามจากการขายอสังหาเพื่อการลงทุน 170 ล้านบาท และธุรกิจปกติก็มีกำไรกว่า 100 ล้านบาท  ค่า PE ของหุ้นจึงถือว่าต่ำกว่าบริษัทในกลุ่มเดียวกัน และที่เป็นประเด็นร้อนก็คือเรื่องของการขายที่ดินบริษัทมูลค่าราว 1.5 พันล้านบาทให้ญี่ปุ่น  ตัวนี้หากเกิดขึ้นจริงและบันทึกกำไรลงในครึ่งแรก จะทำให้ผลประกอบการปี 58 นี้ก้าวกระโดดสุดๆ เลยก็กว่าได้  คาดว่าปีนี้เราน่าจะเห็นกำไรกระโดดเฉียด 600 ล้านบาท ราคาเป้าหมาย PE  15 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มที่อยู่ท 20 เท่า จะได้เป้า 6.20 บาท เห็นอาการหุ้นตอบรับแรงแบบนี้เก็งกำไรตามน้ำต้าน 4.40 บาทขอให้รวย

Back to top button