SET สัปดาห์หน้าไซด์เวย์ กรอบ 1,530-1,560 จุด

บล.ทรินีตี้ มองแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า ดัชนีไซด์เวย์มีกรอบการแกว่งที่ 1,530-1,560 จุด


นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรินีตี้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (24 เม.ย.) แกว่งไซต์เวย์-อิงแดนบวก สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก เช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นมา โดยล่าสุดการประชุมของรมว.คลังของยูโรโซนเพื่อแก้ปัญหาหนี้กรีซเริ่มขึ้นแล้ว แต่ยังมองเป็นปัจจัยรบกวนตลาดฯเพราะอาจมีทั้งแง่บวกบ้างลบบ้าง

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเรายังมีแรงขายทำกำไรระหว่างวันสลับออกมา ซึ่งสัญญาณจาก Fund Flow ช่วง 2 วันหลังนี้เห็นได้ว่านักลงทุนต่างชาติทำ short ในตลาดฟิวเจอร์ส และยังขายสุทธิในตลาดหุ้นด้วย เนื่องจาก Bond yield ของสหรัฐปรับตัวขึ้นมา ทำให้ Earning บ้านเราน่าสนใจลดลง ทำให้ลดโอกาสที่ SET จะปรับตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้าให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) โดยในส่วนของเฟดจะมีการส่งสัญญาณการปรับดอกเบี้ยอย่างไร แต่เชื่อว่าคงไม่เปลี่ยนแปลง ส่วน กนง.ประเมินโอกาส 50:50 ที่จะคงอัตราดอกเบี้ยและลดอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากเงินบาทแข็งค่าในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหากลดอัตราดอกเบี้ยก็ถือเป็นเรื่อง Surprise ให้กับตลาด

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า มองว่าดัชนีจะแกว่งไซด์เวย์มีกรอบการแกว่งที่ 1,530-1,560 จุด

Back to top button