“วิชัยคูณ 3” โผล่จากรูแล้ว! ตะแบงฟ้องสื่อ 50 ลบ.ฐานทำ IFEC เสียหาย

"เม้ง IFEC" โผล่แล้วหลังหดหัวอยู่นาน! ล่าสุดออกตัวแรง ขู่ฟอดฟ้องสื่อ 50 ล้านบาทฐานหมิ่นฯ อ้างต้องการรักษาผลประโยชน์ให้ IFEC วงการนินทาเซ็งแซ่ "ฟ้องแก้เกี้ยว" แต่ไม่กล้าเปิดรายละเอียดผู้ถูกฟ้อง เพราะหวั่นถูกฟ้องกลับ!


ผู้สื่อข่าวรายงาน เว็บไซต์สำนักข่าวแห่งหนึ่งระบุว่า นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีส เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดี ข้อหาหมิ่นประมาทต่อบริษัทผู้ผลิตสื่อหนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์ แห่งหนึ่ง เรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท โดยศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีดำ เลขที่ อ.2275/2560 นัดไตร่สวนมูลฟ้อง วันที่ 5 มี.ค. 2561

โดยสาเหตุการฟ้องมาจากการที่หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว นำเสนอข่าวต่อเนื่องหลายครั้ง ที่ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดต่อตัวหมอวิชัย และสร้างความเสียหายต่อธุรกิจ IFEC อย่างร้ายแรง ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบข่าวที่หนึ่งสือพิมพ์ดังกล่าวนำเสนอ มีหลายกรณีที่ละเมิดกรอบจรรยาบรรณสื่อที่ดี

นอกจากนี้ นายวิชัยและทีมงานด้านกฏหมาย ได้ตรวจสอบย้อนกลับไปยังแหล่งข่าว ที่หนังสือพิมพ์ดังกล่าวอ้างถึงในข่าว พบมีหลายกรณีที่แหล่งข่าวที่ถูกอ้างระบุว่า ไม่ได้พูดตามเนื้อหาข่าวที่ถูกนำเสนอ อีกทั้งหลายครั้งข่าวที่ออกมาเผยแพร่ใช้เทคนิคการเขียน เชื่อมโยงกับหลักการปกติทางธุรกิจ แต่ทำให้ผู้รับสื่อรู้สึกว่าบริษัทกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งถือเป็นเจตนาที่บิดเบือน ต้องการให้ข่าวที่ออกมาเป็นประโยชน์ กับกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีกับบริษัท

“ที่ผ่านมาได้ใช้ความอดกลั้นและพยายาม เข้าพบชี้แจงต่อสื่อหนังสือพิมพ์ดังกล่าวหลายครั้ง แต่กลับมิได้รับความร่วมมือ ที่สำคัญข่าวที่เผยแพร่ได้สร้างความเสียหายให้บริษัท ขณะที่ IFEC เป็นบริษัทมหาชน ในตลาดหลักทรัพย์ จึงต้องดูแลผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย” นายวิชัยกล่าว

Back to top button