ABC ฟุ้งปีนี้ล้างขาดทุนสะสมได้หมด ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มเป็น 3 พันลบ.

ABC มั่นใจปีนี้ล้างขาดทุนสะสม 50 ลบ.ได้ทั้งหมด ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มเป็น 3 พันลบ. เตรียมเปิดอสังหาฯ ชะอำ-หัวหินใน Q3/58 รวมมูลค่ากว่า 6 พันลบ. หนุนพลิกมีกำไร มั่นใจจ่ายปันผลงวดปี 58


นางกันตพร ทองมั่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิตามรายได้ที่ขยายตัวขึ้นเป็น 3,000 ล้านบาท หลังจากรุกการเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่หัวหิน ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมนำกำไรที่ได้มาล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 50 ล้านบาทได้ทั้งหมด

สำหรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่ 3,000 ล้านบาท จะมาจาก 2 ธุรกิจหลัก โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะสร้างรายได้ในปีนี้กว่า 90% ส่วนที่เหลือจะมาจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งยังเป็นธุรกิจใหม่ ทำให้การรับรู้รายได้ปีนี้จึงยังไม่เต็มที่ อย่างไรก็ตาม ในอนาคตบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะทำให้สัดส่วนรายได้จากทั้งสองธุรกิจ อยู่ในระดับใกล้เคียงกันคือ 50:50 ภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี

 

โดย 3 ปีก่อนหน้านี้ รายได้บริษัทอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท และอยู่ในช่วงของการปรับปรุงโครงสร้างจึงยังทำให้บริษัทมีผลขาดทุนอยู่ แต่ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายเทิร์นอะราวด์ และจะมีกำไรเพื่อนำไปล้างขาดทุนสะสม และจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้บริษัทยังมีที่ดินผืนใหญ่ที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในทำเลชะอำ-หัวหิน โดยจะพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและจัดสรรที่ดินรอบๆแบ่งขายเป็นแปลง ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเปิดให้จองภายในปี 58 ประมาณช่วงไตรมาส 3 และโอนภายในไตรมาส 4 มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท

 

Back to top button