ปิดเกม! เซ็นทรัลฯควัก22ลบ. แลกบริษัทลูก COL ต่อยอดธุรกิจไอที

ปิดเกม! COL แจงเซ็นทรัลฯเข้าเทกฯบริษัทลูกตามคาด โดยราคาหุ้นปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 50.25 บาท ลดลง 7.50 บาท หรือ 12.99% ราคาทำระดับสูงสุดที่ 57.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 147.03 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL ปิดตลาดวันนี้ ราคาอยู่ที่ 50.25 บาท ลดลง 7.50 บาท หรือ 12.99% ราคาทำระดับสูงสุดที่ 57.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 147.03 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น COL ปรับตัวลงแรงในวันนี้หลังจากที่บริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการ ซึ่งมีการอนุมัติขายหุ้นบริษัท เซ็นเนอร์จี อินโนเวชั่น จำกัด (CNG) ให้กับบริษัท ห้างเซ็นทรัลดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด (HCDS) ในเครือเซนทรัล

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุของการปรับตัวลงมาจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นเก็งกำไรข่าวดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิ.ย.60 และเมื่อมีมติอนุมัติออกมาอย่างชัดเจนแล้วส่งผลให้นักลงทุนทำการขายหุ้นออกมา

 

อนึ่ง บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (20 ก.ค.) มีมติอนุมัติขายหุ้น 99.99% ในบริษัท เซ็นเนอร์จี อินโนเวชั่น จำกัด (CNG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อยุติการดำเนินธุรกิจออนไลน์แบบธุรกิจสู่ผู้บริโภค (Business to Customer:B2C)

โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการขายหุ้นในบริษัทดังกล่าวได้ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ให้แก่บริษัท ห้างเซ็นทรัลดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด (HCDS) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน โดยมีมูลค่าการขายหุ้น CNG จำนวนประมาณ 22.72 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่ามูลค่าหุ้นตามบัญชี ณ วันที่ 31 มี.ค.60 ที่อยู่ระดับ 19.39 ล้านบาท

อนึ่ง CNG  เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านเทคโนโลยี และสารสนเทศต่างๆ ( Digital Agency & IT Development) ซึ่งครอบคลุมการให้ บริการพัฒนาระบบทางด้านไอที และรีเทลเทคโนโลยี (Retail technology) แบบครบวงจรในห้างสรรพสินค้าเว็บไซต์ และโมบายล์ แอพพลิ เคชั่น รวมถึงให้บริการด้านวางแผนกลยุทธ์ การตลาดดิจิตอล แก่กลุ่มบริษัทในเครือเซ็นทรัลและลูกค้าองค์กรทั่วไป

ทั้งนี้ ภายหลังการขายหุ้นใน CNG แล้ว บริษัทจะยุติการจำหน่ายสินค้าโดยใช้  Domain name ของผู้อื่น โดยบริษัทยังคงดำเนินการจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Domain name ของตนเอง ได้แก่ officemate.co.th, b2s.co.th,b2s.com.vn และ mebmarket.com เป็นต้น

X
Back to top button