“อมตะ วีเอ็น” จ่อเทรด SET ใน Q3/58

"อมตะ วีเอ็น" หรือ AMATAV ผู้ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทที่พัฒนา-ประกอบกิจการนิคมอุตสาหกรรม และกิจการที่เกี่ยวเนื่องในเวียดนาม เตรียมเข้าเทรด SET ใน Q3/58 ล่าสุดได้จับมือ "กลุ่มต่วนเจา" เพื่อตั้ง "อมตะ ซิตี้ ฮาลอง" เพื่อพัฒนาพื้นที่สวนอุตสาหกรรมไฮเทค-ธุรกิจโลจิสติกส์ บนพื้นที่ 3.6 หมื่นไร่ในเวียดนาม


นางสมหะทัย พานิชชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV เปิดเผยว่า กลุ่มอมตะได้ลงนามข้อตกลงการร่วมทุนกับกลุ่มต่วนเจา ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ท่าเรือ และแหล่งท่องเที่ยวรายใหญ่ของเวียดนามทางภาคเหนือ เพื่อเป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาโครงการ “อมตะซิตี้ ฮาลอง” โดยจะมีการพัฒนาพื้นที่เป็นสวนอุตสาหกรรมไฮเทค สถาบันทางวิทยาศาสตร์ การศึกษา และนิทรรศการ รวมถึงธุรกิจโลจิสติกส์ บนพื้นที่ 5,789 เฮกตาร์ (ประมาณ 36,000 ไร่)

โดยการร่วมทุนในครั้งนี้ กลุ่มอมตะจะลงทุนในสัดส่วน 70% กลุ่มต่วนเจา 30% โดยโครงการจะถูกแบ่งพื้นที่เป็น 3 เขต โดยจะใช้เงินลงทุน 8.5 ล้านเหรียญในเฟสแรก ขณะที่ยังมองหาพันธมิตรสิงคโปร์ เกาหลี และญี่ปุ่นที่ลงทุนในเวียดนามด้วย

ส่วนความคืบหน้าการนำหุ้นบริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3/58 โดยเตรียมยื่นอัพเดทแบบไฟลิ่งในเดือนมิ.ย.นี่

Back to top button