ก.ล.ต.ไฟเขียว “บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” ขาย IPO 120 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai ปลายปีนี้

ก.ล.ต.ไฟเขียว "บมจ.ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้" หรือ TITLE ขาย IPO 120 ล้านหุ้นระดมทุนต่อยอดโครงการในภูเก็ต คาดเข้าเทรด mai ปลายปี 60


นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ 5 บล.เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีหนังสืออนุญาตให้บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

โดยร่มโพธิ์ฯมีแผนที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น ซึ่งแบ่งเป็นเสนอขายให้แก่ประชาชนจำนวนไม่ต่ำกว่า 112.80 ล้านหุ้น และจำนวน 7.20 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหารและ/หรือพนักงานบริษัท โดยคาดว่าจะขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในช่วงปลายปี 2560

“มั่นใจว่า “ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” จะเป็นหุ้น IPO น้องใหม่อีกบริษัท ที่จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นของโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่บนทำเลศักยภาพในจังหวัดภูเก็ต โดยมีกลุ่มเป้าหมายทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ขณะเดียวกันผู้บริหารยังมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล พร้อมที่จะนำองค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง”นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

ด้านนายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว กรรมการบริหาร กรรมการผู้จัดการสายงานวางแผนและควบคุม ของร่มโพธิ์ฯ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการ The Title Residencies Naiyang Phuket ภายในปี 2560 และเพื่อใช้ในการซื้อที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการในอนาคต ภายในปี 2561

“ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยเน้นการพัฒนาโครงการพักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียมในย่านทำเลที่มีศักยภาพในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเน้นการออกแบบโครงการที่เป็นเอกลักษณ์ การให้ความสำคัญกับคุณภาพการก่อสร้าง ตลอดจนสภาพแวดล้อมของโครงการที่เน้นความร่มรื่นและให้ความรู้สึกเสมือนการพักผ่อนในโรงแรมหรือรีสอร์ท โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความคุ้มค่าและความประทับใจแก่ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้ “ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้” เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่แตกต่างจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป คือ ด้วยจุดเด่นที่เป็นโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อการท่องเที่ยว และทำเลที่ตั้งที่มีทัศนียภาพโดดเด่น มีวิวติดทะเล และมีกลุ่มลูกค้าเป็นชาวต่างชาติเป็นหลัก ทำให้โครงการของบริษัทที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายด้วยดีมาโดยตลอด” นายศศิพงษ์ กล่าว

สำหรับโครงการในอนาคต บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาโครงการในอนาคต ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 1,295 ล้านบาท ประกอบด้วย 1. โครงการคอนโดมิเนียม The Title Residencies Naiyang Phuket เฟส 2 (The Title หาดในยาง เฟส 2) จำนวน 220 ยูนิต มูลค่าโครงการ 645 ล้านบาท คาดเปิดการขายในไตรมาส 4/60 2. โครงการคอนโดมิเนียมThe Title Phuket หาดราไวย์ เฟส 5 Zone 1 (The Title หาดราไวย์ เฟส 5 โซน 1) มูลค่า 300 ล้านบาท คาดเปิดการขายในปี 2561 และ3. โครงการคอนโดมิเนียม The Title Phuket หาดราไวย์ เฟส 5 Zone 2″ (The Title หาดราไวย์ เฟส 5 โซน 2) มูลค่า 350 ล้านบาท คาดเปิดการขายในปี 2562

โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก ประกอบด้วย กลุ่มนายเด่นดนัย หุตะจูฑะ ถือหุ้น รวม 91.93% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 64.65% รองลงมาคือ นายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว ถือหุ้น 5.36% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 3.85% และ น.ส.จีรยา อุดมวงศ์ทรัพย์ ถือหุ้น 2.00% หลังการเสนอขายหุ้น IPO จะคงเหลือ 1.50%

ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 ธ.ค.2559 บริษัทมีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท เป็นทุนที่เรียกชำระแล้ว 140 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หลังเสนอขาย IPO ในครั้งนี้แล้ว บริษัทฯจะมีทุนชำระแล้วเป็น 200 ล้านบาท หุ้นสามัญจำนวน 400 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

Back to top button