IHL คาดปีนี้กำไรทำนิวไฮ-รายได้โต 15% ลุยเดินหน้าขยายกำลังผลิตเพิ่ม

IHL คาดปีนี้กำไรทำนิวไฮ-รายได้โต 15% จากธุรกิจบริการฟอกหนัง-ผลิตเบาะหนังรถยนต์เติบโต ลุยเดินหน้าขยายกำลังผลิตเพิ่ม


นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ ซึ่งเป็นการเติบโตตามรายได้ที่ตั้งเป้าไว้กว่า 2 พันล้านบาท สูงขึ้น 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,957 ล้านบาท โดยเติบโตทั้งในธุรกิจด้านบริการฟอกหนัง และการผลิตเบาะหนังรถยนต์

นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี และควบคุมต้นทุนด้านวัตถุดิบในการผลิตได้ดีมากขึ้นด้วย โดยในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 13% ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรกที่อยู่ในระดับ 13.37% สูงกว่าปีก่อนที่ 9.77%

ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริการฟอกหนัง 47-50% ที่มีรายได้ทั้งหมดมาจากต่างประเทศ และเบาะยานยนต์ 45 % โดยมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศ 70% และส่งออก 30%

นอกจากนี้บริษัทเตรียมรับงานในกลุ่มฟอกหนังสำหรับอุตสาหกรรมรองเท้ามากขึ้น เนื่องจากมีความต้องการใช้หนังฟอกค่อนข้างมาก และเชื่อว่าจะสามารถเติบโตได้อีกมาก ซึ่งเชื่อว่าการขยายไปในกลุ่มนี้จะช่วยให้บริษัทลดการพึ่งพาการจำหน่ายสินค้าในเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์เพียงอย่างเดียว

โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 62 จะขึ้นไปแตะระดับ 4,000 ล้านบาท หลังจากได้เริ่มต้นแผนการเพิ่มกำลังการฟอกหนังอีก 4 ล้านตัวต่อปี จากปัจจุบันฟอกหนัง 1 ล้านตัวต่อปี ซึ่งกำลังการผลิตจะเพิ่มเป็น 5 ล้านตัวต่อปีภายในปี 62 ซึ่งการก่อสร้างจะแบ่งเป็น 4 เฟส เฟสละ 1 ล้านตัวต่อปี เนื่องจากมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น แผนการลงทุนนี้จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการขยายธุรกิจได้มากในอนาคต

Back to top button