บอร์ดพิเรนทร์ IFEC คืนชีพอีกหน! โผล่มติเถื่อนตั้งกก.เย้ยคำสั่งก.ล.ต.-พาณิชย์เฉย

บอร์ดพิเรนทร์ IFEC คืนชีพอีกหน! โผล่มติเถื่อนตั้งกก.เย้ยคำสั่งก.ล.ต.-พาณิชย์เฉย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (ฉุกเฉิน) ครั้งที่ 4/2560 ในวันที่ 10 ก.ย.60 โดยมีผลการประชุมแต่ละวาระสรุปได้ดังนี้

วาระที่ 1 พิจารณาแต่งตั้งกรรมการใหม่แทนกรรมการที่ออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท โดยจะแต่งตั้งนายมนูศักดิ์ เดี่ยววาณิชย์เป็นกรรมการแทนนายวิชัย  ถาวรวัฒนยงค์ ส่วนวาระที่  2 พิจารณาแต่งตั้งประธานกรรมการและรองประธานกรรมการ โดยแต่งตั้งนายฉัตรณรงค์  ฉัตรภูติ เป็นประธานกรรมการ และแต่งตั้งนายศุภนันท์  ฤทธิไพโรจน์ เป็นรองประธานกรรมการ

ขณะที่ในวาระอื่นนายฉัตรณรงค์  ฉัตรภูติ แจ้งต่อที่ประชุมถึงการเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท ทำให้ไม่สามารถดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบได้ จึงขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการตรวจสอบ โดยขอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาคัดเลือกกรรมการเข้าเป็นกรรมการตรวจสอบแทน โดยแต่งตั้งนายพีรธัช  สุขพงษ์ เป็นกรรมการตรวจสอบแทนนายฉัตรณรงค์  ฉัตรภูติ

ดังนั้น ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทข้างต้น ทำให้มีกรรมการบริษัท ครบทั้ง 9 คน ได้แก่

1.นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์

2.นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ

3.พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์

4.นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร (ตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2560)

5.นายปิยะพงศ์ วงศ์สุวัฒน์ แทน นายทวิช เตชะนาวากุล ที่ลาออก (ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 )

6.นายวิภู มหารักขกะ แทน นางสาวประนอม โฆวินวิพัฒน์ ที่ลาออก (ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 )

7.นายพีรธัช สุขพงษ์ แทน พลตำรวจเอกสุนทร ซ้ายขวัญ ที่ลาออก (ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 )

8.นายไชยนาจ ญาติฉิมพลี แทน นายปริญญา วิญญรัตน์ ที่ลาออก (ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 6/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2560 )

9.นายมนูศักดิ์ เดี่ยววาณิชย์ แทน นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ออกจากตำแหน่ง (ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (ฉุกเฉิน) ครั้งที่ 4/2560 ประชุมเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560)

อนึ่ง เมื่อวันที่ 5 ก.ย.60 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งกล่าวโทษนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ IFEC ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) กรณีกระทำโดยทุจริตโดยแสวงหาประโยชน์อันมิควรได้เพื่อตนเองหรือบุคคลอื่น

โดยเป็นผลทำให้นายวิชัย พ้นสภาพจากการดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหารของ IFEC ทันที และบริษัทจึงมีกรรมการเหลืออยู่เพียงหนึ่งรายเท่านั้น คือ นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ดังนั้นจึงเป็นที่น่าจับตาว่า ขั้นตอนในการคัดเลือกคณะกรรมการดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรทั้งที่หลังจากนายวิชัย พ้นสภาพจากการเป็นกรรมการและผู้บริหารเท่ากับว่า บอร์ด IFEC เหลือกรรมการเพียงแค่หนึ่งราย

Back to top button