ระทึก! คนร้ายขับรถพุ่งชนคนกลางแมนฮัตตัน เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บระนาว

ระทึก! คนร้ายขับรถพุ่งชนคนกลางแมนฮัตตัน เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บระนาว ล่าสุดอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค. เวลาประมาณ 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ เกิดเหตุชายวัย 29 ปี ชนผู้ขับขี่จักรยานและเดินเท้าบนเส้นทางพลุกพล่าน ในบริเวณตอนล่างของเกาะแมนฮัตตัน เบื้องต้นผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย และได้รับบาดเจ็บหนักอีก 11 ราย ขณะที่คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้

โดยรายงานข่าวระบุว่าคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวได้กระโดดลงมาจากรถพร้อมถือปืนพร้อมตะโกนสรรเสริญพระเจ้าเป็นภาษาอาหรับ ก่อนถูกตำรวจยิงใส่เข้าที่ท้องอาการสาหัส ก่อนถูกนำตัวไปโรงพยาบาล

ด้าน น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

อนึ่ง ผู้ก่อเหตุดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ นายเซย์ฟุลโล ไซปอฟ อายุ 29 ปี ได้ย้ายมาจากอุซเบกิสถานอย่างถูกต้องตามกฎหมายเมื่อปี 2553 อาศัยอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์กับภรรยาและลูกสามคน โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำรวจพบโน้ตที่คนร้ายเขียนทิ้งไว้ในรถ ระบุว่าตนเองภักดีต่อกองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส และก่อเหตุครั้งนี้เพื่อไอเอส

Back to top button