BAFS เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 10-11% จากคาด 8% เก็งกำไรโตตามรายได้

BAFS เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 10-11% จากคาด 8% เก็งกำไรโตตามรายได้


นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ(BAFS) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 58 เติบโต 10-11% จากเดิมคาดว่ารายได้เติบโต 8% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.02 พันล้านบาท ตามปริมาณการเติมน้ำมันที่คาดว่าจะเติบโตจากปีก่อนถึง 8% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 6% จากที่มีปริมาณการเติมน้ำมันในปี 57 ที่ 4.8 พันล้านลิตร เนื่องจากสายการบินต่างๆเริ่มเพิ่มเที่ยวบินมากขึ้น โดยเฉพาะสายการบินต้นทุนต่ำ ซึ่งมีการปรับเพิ่มตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่ากำไรสุทธิจะมากกว่าปีก่อนที่ 757.75 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น และบริษัทฯตั้งเป้าที่จะรักษาอตรากำไรขั้นต่ำให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 60%

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/58 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะในสายการบินต้นทุนต่ำที่มีการเพิ่มเที่ยวบินขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา         

ส่วนงบลงทุนบริษัทยังคงไว้ที่ 700 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายระบบท่อน้ำมันในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 และใช้ในการขยายหลุมจอดของท่าอากาศยานดอนเมือง รวมไปถึงซื้อรถเพิ่มอีก 4 คัน

Back to top button