JMART ส่ง “White Paper” ก่อนพา “JFin Coin” เข้าเทรด TDAX เดินหน้าระดมทุน ICO เต็มสูบ

JMART ส่ง “White Paper” ก่อนพา “JFin Coin” เทรด TDAX หลังก.ล.ต.ชี้ข้อมูลระดมทุน ICO ไม่ชัดเจน


สืบเนื่องจากกรณี บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART อยู่ระหว่างการเตรียมระดมทุนด้วยดิจิทัล โทเคน “JFin” Coin ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (Initial Coin Offering: ICO) ในระบบ Blockchain โดยการออกดิจิทัลโทเคน “JFin Coin”ตามกำหนดกลางเดือน ก.พ.นี้ และคาดว่าจะเริ่มซื้อขาย JFin Coin ในตลาดรอง หรือ TDAX ได้ภายในวันที่ 1 เม.ย. 61 โดยมีมูลค่าระดมทุน 660 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ออกมาเตือนนักลงทุนว่า รายละเอียดในเรื่องดังกล่าวที่เพียงพอ ซึ่งรายละเอียดเป็นสิ่งที่บริษัทจดทะเบียนควรต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากอาจมีผลต่อราคาหรือการซื้อขายหุ้นของบริษัทด้วย

ทั้งนี้ ก.ล.ต.ขอให้ผู้ลงทุนใช้วิจารณญาณศึกษารายละเอียด เพื่อให้เข้าใจอย่างชัดเจนก่อนตัดสินใจลงทุน เนื่องจากข้อมูลที่ปรากฏยังไม่มีความชัดเจนว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลประโยชน์ในด้านใด

 

โดย ล่าสุด ในวันนี้ (31 ม.ค.61) JMART เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ปัจจุบันบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด  (“บริษัทย่อย” หรือ “JVC”) ได้เปิดเผยข้อมูลการระดมทุนด้วยดิจิตัลโทเคน (Initial Coin Offering:ICO) JFin Coin ซึ่งมีรายละเอียดตามเอกสาร White Paper บนเว็บไซต์ www.jfincoin.io เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยบริษัทมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเปิดเผยข้อมูลสำหรับการระดมทุน ICO เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลในการตัดสินใจลงทุนมากที่สุด และมีระยะเวลาที่เพียงพอในการศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน

ทั้งนี้ บริษัททราบดีว่าหลักเกณฑ์การออกระดมทุนด้วยดิจิตัลโทเคน แบบ ICO ของหน่วยงานทางการอยู่ระหว่างการออกหลักเกณฑ์ดังกล่าว ซึ่งหากหลักเกณฑ์ดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยบริษัทจะพิจารณาหลักเกณฑ์ดังกล่าวมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง ดังนั้น ผู้ลงทุนที่สนใจควรจะต้องศึกษาข้อมูล รายละเอียดของโครงการระดมทุนผ่านเอกสารรายละเอียดข้อมูลของโครงการ (White Paper)

Back to top button