JMART ยัน “JFIN Coin” โปร่งใส ซัดกลับหน่วยงานการเงินไทยล้าหลัง แนะเปิดรับเทคโนโลยีใหม่

JMART ยัน “JFIN Coin” โปร่งใส ซัดกลับหน่วยงานการเงินไทยล้าหลัง แนะเปิดรับเทคโนโลยีใหม่


นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทไม่มีเจตนาหลอกลวงประชาชน จากการระดมทุนด้วย ICO โดยบริษัทบริษัทมีความตั้งใจและมีเจตนารมย์ที่ดีในการนำเอาเทคโนโลยีทางด้านการเงินที่เกิดขึ้นแล้วในต่างประเทศเข้ามาพัฒนาเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อระบบการเงินในประเทศไทย

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แล้วหลายครั้ง และได้น้อมรับเอาข้อคิดเห็นเสนอแนะ และตั้งใจที่จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ต่อผู้ลงทุน โดยที่ผ่านมาได้จัดแถลงข่าวเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2561 เกี่ยวกับรายละเอียดของการระดมทุนด้วย ICO แล้ว อีกทั้งได้เปิดเผยข้อมูล White Paper ฉบับเผยแพร่ เพื่อให้ผู้สนับสนุนได้อ่านและทำความเข้าใจสำหรับโครงการ ICO JFIN Coin

“เรายืนยันที่จะนำเอาสิ่งที่สร้างสรรค์ และนวัตกรรมทางด้านการเงินเข้ามาเพื่อพัฒนาระบบการเงินของประเทศ ผมตั้งใจอย่างยิ่ง เพราะเห็นว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีทางด้านการเงิน ได้พัฒนาไปไกลมากแล้วในต่างประเทศ หากเรายังคงอยู่ในแบบเดิม อาจล้าหลังไม่ทันกับการแข่งขันที่รุนแรงในระดับโลกได้ และที่ผ่านมาผมและทีมงานได้เข้าพบและหารือกับหน่วยงานกำกับตลอด ตรงไหนที่มีข้อเสนอแนะ เราก็นำมาปรับและทำให้ถูกต้อง ทั้งนี้เราอยู่ระหว่างการเข้าพบหน่วยงานกำกับที่เกี่ยวข้องอื่นอีกเพื่ออธิบายในเรื่องนี้” นายอดิศักดิ์ กล่าว

ด้านนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า การระดมทุนด้วย ICO อาจเป็นเรื่องใหม่สำหรับประเทศไทย จึงเข้าใจดีว่าอาจมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในวัตถุประสงค์ รายละเอียด และความตั้งใจของบริษัทในการทำ ICO ซึ่งบริษัทยินดีอย่างยิ่งที่จะน้อมรับข้อกังวลของหน่วยงานกำกับ

Back to top button