TSR มั่นใจกำไรปีนี้ทุบสถิติต่อเนื่อง พร้อมปรับแผนใหม่เปิดสาขาเพิ่ม

TSR มั่นใจกำไร Q2/58 ดีขึ้น ส่วนกำไรปีนี้เชื่อว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องหลังเปิดตัวเครื่องกรองน้ำ 9 รุ่น นอกจากนี้ได้ปรับแผนการเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 8 สาขา ส่วนการขยายกิจการต่างประเทศจะมีการศึกษาอย่างจริงจังในปี 59 โดยสนใจลงทุนในเวียดนาม อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์


นายวีรวัฒน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยถึงผลประกอบการในไตรมาส 2/58 มั่นใจว่าจะดีกว่าไตรมาสก่อนหน้านี้ และไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีการขยายช่องทางการขายใหม่ต่อเนื่อง

ขณะที่กำไรสุทธิปีนี้เชื่อว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อนที่ทำไว้ 93.72 ล้านบาท โดยตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 10% จากก่อนหน้านี้ที่มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 8.33% ส่วนยอดขายรวมปีนี้ยังคงเป้าไว้ที่ 1,500 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน หลังเปิดตัวเครื่องกรองน้ำ 9 รุ่น ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้บริษัทได้มีการปรับแผนการเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 8 สาขา จากเดิมที่มีแผนเปิด 5 สาขา งบลงทุนไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อ 1 สาขา และอยู่ระหว่างวิจัยและพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่เพิ่ม โดยในปีนี้คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากเครื่องกรองน้ำ 95% และ เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆอีก 5% จากปีในช่วงไตรมาส 1/58 บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากเครื่องกรองน้ำ 96% และเครื่องใช้ไฟฟ้า 4%

ส่วนการขยายกิจการต่างประเทศจะมีการศึกษาอย่างจริงจังในปี 59 โดยมองประเทศที่มีความเป็นไปได้ในการเข้าไปลงทุนคือ เวียดนาม อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ โดยรูปแบบจะเป็นการเข้าไปร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อตั้งสาขา

Back to top button