CHAYO กระแสแรง! นลท.แห่จอง IPO ล้นหลาม ขานรับพื้นฐานธุรกิจแกร่ง พร้อมเทรด 22 มี.ค.นี้

CHAYO กระแสแรง! นลท.แห่จอง IPO ล้นหลาม ขานรับพื้นฐานธุรกิจแกร่ง พร้อมเทรดตลาด mai วันที่ 22 มี.ค.นี้ ในกลุ่มธุรกิจการเงิน โดยมี บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AECS ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 140 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ 2.88 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา พบว่าหุ้นของ CHAYO ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อหุ้นไอพีโอเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีศักยภาพสูงในการเติบโต มีความโดดเด่น มีอนาคตสดใส ซึ่งการกำหนดราคาที่ 2.88 บาท หากคำนวณ P/E Ratio โดยใช้กำไรสุทธิ 4 ไตรมาสย้อนหลัง (1 มกราคม – 31ธันวาคม 2560) จะเท่ากับ 27.69 เท่า จึงมั่นใจว่า CHAYO จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และเข้าทำการซื้อขายวันแรกได้อย่างประทับใจ

“ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเปิดจองหุ้นไอพีโอของ CHAYO ในครั้งนี้ มีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก คาดว่าเป็นผลจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในธุรกิจ และศักยภาพการเติบโตสูง จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของผู้บริหารซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจให้บริการเจรจาติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้มากว่า 20 ปี และมีทีมงานที่แข็งแกร่ง การเติบโตของบริษัทฯ ที่มีรายได้เติบโตต่อเนื่อง เป็นอีกบทพิสูจน์ให้เห็นว่าบริษัท CHAYO ได้รับความเชื่อถือ เชื่อมั่น และพร้อมที่จะเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

โดยการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ CHAYO มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาว นอกจากนี้ ราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 2.88 บาทต่อหุ้น  ถือเป็นระดับราคาที่น่าสนใจ หากนักลงทุนที่พลาดวันจองซื้อหุ้นไอพีโอ สามารถเข้ามาซื้อหุ้นบนกระดานได้ โดยจะเข้าเทรดวันแรกวันที่ 22 มีนาคมนี้  CHAYO จะเป็นหุ้น Growth Stock และ Dividend มั่นใจไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังอย่างแน่นอน” นายชนะชัย กล่าว

ด้านนายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHAYO เปิดเผยว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท เนื่องจาก CHAYO ถือเป็นผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญในการเจรจาติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้กว่า 20 ปี

โดยบริษัทดำเนินงานอย่างมืออาชีพ มีมาตรฐาน ทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และสามารถรักษาชื่อเสียงของผู้ว่าจ้างได้เป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันบริษัทสามารถจัดเก็บหนี้ได้ตามเป้าหมายหรืออยู่ในระดับที่ผู้ว่าจ้างพึงพอใจ ส่งผลให้ได้รับมอบหมายงานจากผู้ว่าจ้างอย่างต่อเนื่อง และเป็นบริษัทฯ มีศักยภาพ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและโดดเด่น

ทั้งนี้ การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะทำให้บริษัทสามารถก้าวขีดจำกัดในด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน คู่ค้าและ/หรือสถาบันการเงิน  เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

“ในฐานะผู้บริหารบริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นในการเติบโตของธุรกิจ การเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ จะทำให้ CHAYO เข้าถึงแหล่งเงินทุน และสามารถเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตามแผนที่วางไว้ และมั่นใจทีมผู้บริหารจะดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาลควบคู่กับการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น เชื่อว่าเมื่อ CHAYO เข้าซื้อขายเป็นวันแรกในวันที่ 22 มี.คนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน” นายสุขสันต์ กล่าว

นายสุขสันต์ กล่าวอีกว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ 403.2 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะนำไปใช้เพื่อรองรับการประมูลซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหาร  นอกจากนี้การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ต่อสถาบันการเงินและคู่ค้าธุรกิจ รวมทั้งลูกค้าทั้งภาครัฐ และเอกชน และเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนให้ธุรกิจ

โดยปีนี้ บริษัทตั้งเป้างบลงทุนที่จะใช้ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร รวมทั้งการขยายธุรกิจเจรจา ติดตามและทวงถามหนี้ และธุรกิจศูนย์ข้อมูลลูกค้า (Call Center) ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและโดดเด่นต่อไป

Back to top button