EFORL จ่อปิดดีลซื้อ “สยามเนล” มิถุนายนนี้ หวังดันธุรกิจความงามโตระยะยาว

บอร์ด EFORL ไฟเขียวซื้อ “สยามเนล” ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเมือกหอยทาก เพื่อขยายธุรกิจความงาม โดยมีมูลค่าซื้อดังกล่าวไม่เกิน 510,000 บาท


บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ระบุว่า วานนี้(25 พ.ค.58) ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ คณะกรรมการได้อนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นสามัญของบริษัท สยามสเนลจำกัด (“สยามสเนล”) จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 510,000 หุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิมของสยามสเนล จำนวน 4รายมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นร้อยละ 51.00 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว แล้วโดยจะชำระค่าหุ้นหรือมูลค่าซื้อดังกล่าวเป็นจำนวนรวมไม่เกิน 510,000 บาท

ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทจะดำเนินการเข้าซื้อหุ้นของ สยามสเนล ได้เรียบร้อยประมาณเดือนมิถุนายน 2558และแหล่งที่มาของเงินทุนที่ใช้ในการซื้อหุ้นสามัญของสยามสเนลมาจากเงินสดของบริษัท

อย่างไรก็ดี ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัท เพื่อเป็นการขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทในการส่งเสริมในธุรกิจด้านการให้บริการเสริมความงาม ซึ่งเป็นโอกาสในการเพิ่มรายได้และอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้บริษัทมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงและเพิ่มกระแสเงินสดจากการดาเนินงานของกลุ่มบริษัทในระยะยาว

อนึ่ง สยามสเนลดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเมือกหอยทาก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่มีส่วนผสมจากเมือกหอยทาก โดยได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเมือกหอยทากและการควบคุมคุณภาพเมือกหอยทากจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Back to top button