Eagle Eye 2:30 P.M. – บล.เออีซี

MARKET MONITOR สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้า …


MARKET MONITOR

สรุปภาพตลาดในช่วงเช้า: ดัชนี SET ภาคเช้าเปิดตลาดปรับตัวลดลงเล็กน้อย ทำจุดต่ำสุดที่ดัชนี 1,794.11 จุด ก่อนดีดตัวขึ้นปิดลบลดลง โดยปิดครึ่งวันเช้าที่ระดับดัชนี 1,799.80 จุด มูลค่าซื้อขายราว 3.2 หมื่นล้านบาท การเคลื่อนไหวของ SET ภาคเช้าเป็นลักษณะการแกว่งตัวแคบ กดดันการยืนบนแดนลบของ SET เช้านี้ด้วยกลุ่มพาณิชย์ (COMM)
มุมมองตลาดช่วงบ่าย: ดัชนี SET ปรับตัวลดลง ลบเพียง 0.52 จุด ปิดภาคเช้าที่ระดับดัชนี 1,799.80 จุด

ทั้งนี้ กราฟรายวัน ยังมีสัญญาณเชิงลบกดดันการขึ้นต่อของ SET อยู่ ดังนี้ 1) สัญญาณ Bearish Divergence ทั้งบน RSI และ MACD ยังคงอยู่ 2) RSI เองยังคงอยู่ใน Negative Zone (RSI<50) ทำให้เรามองว่า SET ที่ระดับดัชนีปัจจุบันยังไม่ใช่จังหวะของการลงทุนที่ดี คาด SET ระหว่างวันมีความผันผวนอยู่ จึงยังคงคำแนะนำเดิม ถือเงินสดทั้งนักเก็งกำไร และนักลงทุน ทั้งนี้ภาพ SET จะกลับมาน่าสนใจอีกครั้งหากดัชนีสิ้นวันปิดเหนือ 1,820 จุด จะยืนยันการกลับสู่แนวโน้มขาขึ้นของแท่งเทียนวันก่อนหน้า

แต่ขณะเดียวกันดัชนีที่ 1,760 จุด ยังคงมีน้าหนักที่ SET จะแกว่งตัวลงทดสอบได้เสมอ เนื่องจากสัญญาณ Bearish Divergence ยังกดดันโอกาสที่จะปรับตัวลงแรง ยังคงมุมมองเดิม SET ยังอยู่ในโหมดปรับฐาน รอยืนยันการเลือกทาง
กลยุทธ์ในช่วงบ่าย: แนะนำถือเงินสด ยังคงมุมมอง SET เข้าสู่โหมดพักฐาน จนกว่าจะพลิกกลับมายืนเหนือ 1,820 จุด

Point of View

โค้งตัวขึ้นต่อสวยๆ! Shining Stock เราเลือก FSMART มองว่าหุ้นลงมาลึกพอสมควร เริ่มพักตัวในกรอบสะสมใหม่ โดยกราฟ 120 นาที เกิดสัญญาณการกลับตัว Bullish Divergence (จากลงเป็นขึ้น) บน Modified Stochastic

ขณะเดียวกันก็เกิดสัญญาณซื้อ จาก Modified Stochastic (%K>%D) ทั้ง MACD เองพลิกกลับเหนือ Signal Line ประกอบกับการเคลื่อนไหวของราคา เริ่มฟอร์มตัวดีดขึ้นจากฐาน ทำให้มองว่า FMASRT กำลังสร้างรูปแบบราคาแบบ Rounding Bottom โดยมีเป้าหมายที่ 13.80 บาท แนวรับ 10.90 บาท ทั้งนี้หากหลุด 10.70 บาท ให้ Stop Loss

Back to top button