EKH วางเป้ารายได้ปี 61 โต 15% รุกศึกษาแผนตั้งศูนย์เลสิคหวังดันธุรกิจโตแกร่งยั่งยืน

EKH วางเป้ารายได้ปี 61 โต 15% รุกศึกษาแผนตั้งศูนย์เลสิค หวังเสริมรายได้โรงพยาบาลให้เพิ่มขึ้นและเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าแผนการดำเนินงาน 5 ปี (61-65) คาดว่าโรงพยาบาลจะมีรายได้แตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท จากการเปิดศูนย์เด็กหลอดแก้ว ศูนย์ไตเทียม ศูนย์กุมารเวช ที่จะเริ่มเปิดให้บริการในปี 62 รวมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาแผนตั้งศูนย์เลสิคด้วย ซึ่งจะทำให้โรงพยาบาลมีรายได้เพิ่มขึ้นและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในปี 61 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จากศูนย์เด็กหลอดแก้วราว 40 ล้านบาท โดยคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในปี 63 ขณะที่ศูนย์ไตเทียม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบห้อง ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท และจะเพิ่มเตียงฟอกไตได้เพิ่มประมาณ 10 เตียง จากปัจจุบันมีทั้งหมด 14 เตียง คาดว่าจะเริ่มเปิดใช้บริการได้ภายในต้นปี 62

ทั้งนี้ หลังจากปรับปรุงห้องพักครบทั้งหมด รวมถึงการเปิดให้บริการศูนย์กุมารเวชแล้ว บริษัทจะมีการปรับราคาห้องพักทั้งหมดขึ้นประมาณ 10% รวมทั้งปรับราคาค่ายา และค่าเวชภัณฑ์พร้อมกันด้วย เนื่องจากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้มีการปรับราคาขึ้น

สำหรับปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ไว้ที่เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 540.98 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้ศูนย์ให้คำปรึกษาแก่ผู้มีบุตรยาก เพื่อรองรับผู้มีบุตรยากทั้งในประเทศและสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรจากประเทศจีนให้การแนะนำลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

Back to top button