GUNKUL ดิ่งเหวไม่เลิก! 4 วันรูด24% โบรกฯแนะเลี่ยงลงทุนหุ้นโรงไฟฟ้าหลังถูกShort sales หนัก

GUNKUL ดิ่งเหวไม่เลิก! 4 วันหุ้นรูดเกือบ 24% โบรกฯแนะเลี่ยงลงทุนกลุ่มโรงไฟฟ้า หลังพบปริมาณ Short sales หนาแน่น-คาดกังวลหลายโครงการล่าช้าฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนทิ้งหุ้นต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ปิดตลาดวันนี้(9เม.ย.) อยู่ที่ระดับ 2.70 บาท ลบ 0.20 บาท หรือ 6.90% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 79.30 ล้านบาท ราคาหุ้นเป็นขาลงต่อเนื่อง และอ่อนตัวหนักในช่วง 4 วันที่มา โดยเห็นได้ชัดนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 3.54 บาท เมื่อวันที่ 2 เม.ย.61 จนถึงระดับล่าสุดหุ้นปรับตัวลดลงเกือบ 24% ขณะเดียวกันราคาหุ้นยังปรับตัวต่ำสุดในรอบ 3 ปี 7 เดือนโดยเทียบตั้งแต่ราคาหุ้นลงไปทดสอบระดับ 2.79 บาทเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2557

บล.เคจีไอ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ถึงแม้จะปรับลดประมาณการกำไรปี 2560-61 ลง 35.9% และ 8.2% ตามลำดับเนื่องจากการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการ GNP, KWE และ Sendai ช้ากว่าที่คาด แต่กำไรของ GUNKUL ในปีนี้น่าจะยังโตได้ถึง 82.4% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่สูงที่สุดในกลุ่มพลังงานหมุนเวียน

เชื่อว่าแรงกดดันจากรายได้การก่อสร้างที่ลดลงจะถูกชดเชยโดยผลการดำเนินงานที่แข็งแร่งของโครงการโรงไฟฟ้า เนื่องจากราคาหุ้นยังเหลือ upside ถึงราคาเป้าหมายของเราอีก 38% ในขณะที่คาดว่ากำไรของ GUNKUL ในอีกสามปีข้างหน้าจะเติบโตแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม ดังนั้นยังคงคำแนะนำซื้อ และให้ราคาเป้าหมาย ปี 2561 ที่ 4.90 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า พบปริมาณธุรกรรม Short sales หนาแน่นช่วงที่ผ่านมาในหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าและพลังงานทดแทน ได้แก่ EA, GPSC, GUNKUL และกลุ่มโรงพยาบาล ได้แก่ BH, BCH ซึ่งเป็น 2 กลุ่มที่เราไม่ได้แนะนำให้เข้าลงทุนอยู่แล้ว จาก Valuation ที่อยู่ในระดับสูงมาโดยตลอดในช่วงหลัง แนะนำนักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในกลุ่มดังกล่าวต่อไป

Back to top button