“โปรเม” เฉือนชนะดวลเพลย์ออฟ! คว้าแชมป์ “แอลพีจีเอ ทัวร์” สมัยที่ 8

"โปรเม" เฉือนชนะดวลเพลย์ออฟ! คว้าแชมป์ "แอลพีจีเอ ทัวร์" สมัยที่ 8


วานนี้ (20 พ.ค.) “โปรเม” หรือ นางสาวเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย ดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 2 เอาชนะ “นาสะ ฮาตาโอกะ” จากประเทศญี่ปุ่น และ “ชุน อิน จี” จากประเทศเกาหลีใต้ คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เงินรางวัลรวม 1,300,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 42.90 ล้านบาท) ที่สนาม ริเวอร์ คอร์ส แอต คิงส์มิลล์ รีสอร์ท ระยะ 6,445 หลา พาร์ 71 ในเมืองวิลเลี่ยมส์เบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สำเร็จนับเป็นแชมป์ที่ 8 ในระดับอาชีพ และเป็นสมัยที่ 2 ในรายการนี้ของโปรเมอีกด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยส่งผลให้การแข่งขันในรายการลดจำเป็นต้องลดเหลือเพียง 54 หลุม โดยวันสุดท้าย “โปรเม” เก็บได้ถึง 6 เบอร์ดี้ เสียเพียง 1 โบกี้ เท่านั้นจบสกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ 199 เท่ากับ นาสะ ฮาตาโอกะ (ญี่ปุ่น) และ ชุน อิน จี (เกาหลีใต้) ทำให้ทั้งสามคนต้องมาตัดสินแชมป์ด้วยการดวลเพลย์ออฟ โดยใช้การแข่งขันที่หลุม 18

สำหรับการดวลเพลย์ออฟหลุมแรก “โปรเม” กับ นาสะ ฮาตาโอกะ เก็บเบอร์ดี้ได้ แต่ ชุน อิน จี ได้เพียงแค่เซฟพาร์ส่งผลให้ “โปรเม” และ นาสะ ฮาตาโอกะ ต้องมาดวลเพล์ออฟกันต่อที่หลุมเดิมใหม่อีกครั้ง และ”โปรเม” สามารถเก็บเบอร์ดี้ได้อีกครั้ง ขณะที่ นาสะ ฮาตาโอกะ ออกเพียงแค่พาร์ ส่งโปรเมคว้าแชมป์ที่ 8 ในระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ และเป็นสมัยที่ 2 ของรายการนี้ได้สำเร็จ

Back to top button