ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก(1994)” ขาย IPO 70 ล้านหุ้น จ่อลงเทรด mai

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994)” หรือ TPLAS ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารประเภท Polypropylene เสนอขาย IPO 70 ล้านหุ้น จ่อลงเทรด mai หวังระดมทุนขยายโรงงาน-ซื้อเครื่องจักรใหม่ โดยมี บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ของบริษัท เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้นไปแล้ว คาดว่าเสนอสามารถเสนอขายหุ้นและเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยมี บล.เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ TPLAS เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารประเภท Polypropylene ถุงบรรจุอาหารและถุงหูหิ้วประเภท High Density Polyethylene  ภายใต้ตราสัญลักษณ์ “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร Polyvinyl Chloride ภายใต้ตราสัญลักษณ์ ” Vow Wrap”

โดยบริษัทมีแผนระดมทุนเพื่อเพื่อนำเงินไปขยายโรงงาน และซื้อเครื่องจักรใหม่ในการต่อยอดธุรกิจในอนาคต เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารที่ทันสมัย และศักยภาพสูง

Back to top button