TGCI ขอขึ้น “SP” 20 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ ลุยควบรวม 5 กิจการตามแผน!

TGCI ขอขึ้น "SP" 20 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ ลุยควบรวม 5 กิจการตามแผน!


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประกาศขึ้นเครื่องหมายพักการซื้อขายหลักทรัพย์ (SP) บริษัท ไทย-เยอรมัน เซรามิค อินดัสทรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TGCI หลังจากที่บริษัทขอหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.-2 ส.ค. 2561 รวม 8 วันทำการ เพื่อเตรียมการจัดสรรหุ้นสามัญของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ TGCI และบริษัทย่อย 4 บริษัทของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC และการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการนำหุ้นสามัญของบริษัทใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูล “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ SCC เมือวันที่ 20 ธ.ค.60 มีมติอนุมัติการสนับสนุนการปรับโครงสร้างธุรกิจเซรามิก ด้วยการควบบริษัทย่อยของที่บริษัท ถือหุ้นผ่านบริษัท เซรามิคซิเมนต์ไทย จำกัด (CCCL) รวมทั้งหมดจำนวน 5 บริษัท (ธุรกรรมการควบบริษัท) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกในประเทศไทย

โดยประกอบด้วย บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด (TCC) , บริษัท เดอะ สยาม เซรามิค กรุ๊ป อินดัสทรี่ส์ จำกัด (SGI) , บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด (SSG) ,บริษัท เจมาโก จำกัด (GMG) และ TGCI

ทั้งนี้บริษัทใหม่จะมีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วเท่ากับ 5.96 พันล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวนทั้งสิ้น 5.96 พันล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งเท่ากับทุนชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทย่อยทั้ง 5 ขณะที่จากข้อมูลทางการเงินรวมเสมือนของบริษัทใหม่ บริษัทใหม่มีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 กันยายน 2560 เท่ากับ 1.34 หมื่นล้านบาท และมีรายได้รวมสำหรับปี 2559 จำนวน 1.37 หมื่นล้านบาท และสำหรับงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 เท่ากับ 1.03 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2561 TGCI ได้แจ้งผ่านตลท.ว่า ได้กำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 31 ก.ค.2561 เพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ ของบริษัทใหม่ที่จะเกิดจากการควบบริษัท

Back to top button