แจ้งปิดช่องจราจร ถ.ลาดพร้าวยาว 3 ปี! เร่งสร้างรฟฟ.ไฟฟ้าสายสีเหลือง เริ่มวันนี้

แจ้งปิดช่องจราจร ถ.ลาดพร้าวยาว 3 ปี! เร่งสร้างรฟฟ.ไฟฟ้าสายสีเหลือง เริ่มวันนี้ (1 ส.ค.61)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1ส.ค.61) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลด้านจราจร เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะเริ่มเข้าพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง บนถนนลาดพร้าว ทำให้จะต้องมีการปิด 1 ช่องจราจร ทั้งในส่วนขาเข้าและขาออก ติดบริเวณเกาะกลาง ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี จนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จ ทำให้เหลือช่วงทางเดินรถเพียงฝั่งละ 2 ช่องจราจร จากเดิม 3 ช่องจราจร

นอกจากนี้ จะยกเลิกช่องทางพิเศษ ที่ก่อนหน้านี้สามารถให้รถวิ่งสวนเลนกันได้ บนถนนลาดพร้าว ตั้งแต่ช่วงโชคชัย 4 ไปจนถึงบางกะปิ ระยะ2กม. ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ส่งผลให้ประชาชนที่ใช้รถยนต์บนถนนลาดพร้าว แยกบางกะปิ แยกลำสาลี ถนนรามคำแหง เสรีไทย นวมินทร์ โดยเฉพาะรถเข้าเมืองจะได้รับผลกระทบ ซึ่งขณะนี้ได้กำชับสน.ในพื้นที่วางกำลังระบายรถพร้อมออกกฎข้อบังห้ามรถจอดริมทางเท้า24ชม.

ส่วนถนนศรีนครินทร์ และถนนเทพารักษ์ จะมีการเข้าพื้นที่ 4 จุดในเดือนนี้ โดยแต่ละจุดจะมีการปิดจราจร 1 ช่องเลนขวาติดกับเกาะกลางเช่นเดียวกัน แต่เบื้องต้นจะปิดจราจรประมาณจุดละ 200 เมตร

ดังนั้น จึงแนะนำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางการก่อสร้าง ไปใช้เส้นทางอื่นเช่น ถนนรัชดาภิเษกเพื่อออกถนนวิภาวดีรังสิต ถนนประเสริฐมนูญกิจเพื่อออกถนนพหลโยธิน ถนนกรุงเทพ-กรีฑาสายใหม่ ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ถนนสุทธิสารวินิฉัย และถนนประดิษฐ์มนูญธรรม

Back to top button