ชัดแล้ว! NPPG ประกาศซื้อแฟรนไชส์”ดีน แอนด์ เดลูก้า” สยายปีกธุรกิจร้านอาหาร-เครื่องดื่ม

ชัดแล้ว! NPPG ประกาศซื้อแฟรนไชส์ “ดีน แอนด์ เดลูก้า” เป็นทางการ ลุยบริหารร้านอาหาร-เครื่องดื่มนาน 5 ปี


บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า วานนี้ (1 สิงหาคม 2561) บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จํากัด (บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อม 100%) ได้ลงนามในสัญญาให้สิทธิแฟรนไชส์หลัก (Master Franchise Agreement) กับ บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) หรือ NPPG เพื่อให้สิทธิแฟรนไชส์ (Franchise) แต่เพียงผู้เดียว (Exclusive right) แก่ NPPG ในการเปิดและดําเนินกิจการร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafés และ Dean & DeLuca Markets)

รวมถึงการให้ช่วงสิทธิแฟรนไชส์ (Sub-franchising) ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafés และ Dean & DeLuca Markets) แก่บุคคลภายนอกเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยสามารถต่ออายุสัญญาได้ตามเงื่อนไขที่กําหนดไว้ในสัญญา

สำหรับ การเข้าทํารายการข้างต้นจะมีผลบังคับใช้เมื่อบริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อยได้รับความยินยอมจาก ธนาคาร ไทยพาณิชย์จํากัด (มหาชน) หรือ SCB และเป็นไปตามข้อกําหนดและเงื่อนไขของสัญญาดังกล่าว ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ภายในเดือนสิงหาคม 2561

ขณะเดียวกัน NPPG เปิดเผยว่า แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าว บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิมตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ได้อนุมัติไว้เป็นเงินลงทุนเพื่อขยายธุรกิจ และกระแสเงินสดจากการดำเนินงานในอนาคตมาใช้ในการลงทุนดังกล่าว ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ แต่อย่างใด

อนึ่งก่อนหน้านี้ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รายงานว่า  NPPG ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์อยู่ระหว่างเตรียมการเข้าซื้อสิทธิในการดำเนินกิจการร้านอาหาร และเครื่องดื่มแบรนด์ DEAN & DELUCA (ดีน แอนด์ เดลูก้า) จาก PACE ซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิในแบรนด์ดังกล่าว

โดยดีน แอนด์ เดลูก้า เป็นแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูร์เมต์ไอคอนจากนิวยอร์ค ภายใต้การบริหารงานของ ดีน แอนด์ เดลูก้า โฮลดิ้ง อิงค์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบัน PACE ถือหุ้นอยู่ 100% โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 3 หน่วยธุรกิจหลัก ได้แก่ ดีน แอนด์ เดลูก้า สหรัฐอเมริกา ,ดีน แอนด์ เดลูก้า อินเตอร์เนชั่นแนล ดำเนินธุรกิจดีน แอนด์ เดลูก้า นอกสหรัฐอเมริกา ทั้งในรูปแบบลงทุนเอง แบบร่วมทุน และแบบให้สิทธิแฟรนไชส์ และดีน แอนด์ เดลูก้า คอนซูเมอร์ แบรนด์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคทั้งหมดภายใต้เครื่องหมายการค้า ดีน แอนด์ เดลูก้าทั่วโลก

Back to top button