POLAR ขยับขึ้น เก็งกำไรช่วง Q2 อ่อนตัว แนวโน้ม Turn Around ต่อเนื่อง

POLAR ปรับตัวดีกว่าตลาดรวม โบรกฯมองราคามีลุ้นดีดขึ้นหลังอ่อนตัวต่อเนื่องตั้งแต่ต้น Q2 ด้านผู้บริหารมั่นใจปีนี้กำไรต่อเนื่อง พร้อมรุกหนักลงทุนเพิ่มทั้งใน-นอกประเทศ เน้นโครงการพรีเมี่ยม


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ณ เวลา 14.52 น. อยู่ที่ 0.25 บาท บวก 0.01 บาท หรือ 4.17% เป็นระดับสูงสุด ต่ำสุดที่ 0.24 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 3.56 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.01%

polar20150608

 

บล.เคที ซีมิโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ (8 มิ.ย.) ว่า POLAR มีโมเมนตัมบวกหนุนราคาหุ้นระยะสั้น เนื่องจากเป็นหนึ่งในหุ้นที่ร่วงลงแรงสุดตั้งแต่เริ่มช่วงไตรมาส 2/58 จนถึงวันล่าสุด นอกเหนือจาก NINE UWC FER OGC และ SALEE ทำให้หุ้นในกลุ่มดังกล่าวมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้น

 

ก่อนหน้านี้ผู้บริหาร POLAR เปิดเผยถึงแผนงานในปี 58 ว่า บริษัทจะมุ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเน้นที่เมืองท่องเที่ยวและเมืองหลวงสำหรับต่างประเทศ ซึ่งมุ่งเป้าที่เมืองหลวงในโซนยุโรป โดยทั้งหมดจะเป็นโครงการระดับ 5,000 ล้านบาท ขึ้นไป พร้อมรับรู้รายได้ปี 59 ทันที ทั้งนี้มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานจะสามารถทำกำไรอย่างต่อเนื่องในปี 58-60 โดยเชื่อว่าบริษัทจะสามารถทำกำไรได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่ล่าสุด บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย หรือให้เช่าในประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ที่ The British Virgin Islands  ทุนจดทะเบียน 10,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งบริษัทจะถือหุ้น 100% โดยแหล่งที่มาของเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

Back to top button