บอร์ด DNA เตรียมถกปมขาย “มิสเตอร์บัน” รอบใหม่ หลังผู้ซื้อขอเลื่อนจ่ายค่าหุ้นไปสิ้นก.ย.

บอร์ด DNA เตรียมถกปมขายหุ้น “มิสเตอร์บัน” เหตุผู้ซื้อขอเลื่อนชำระเงินไปสิ้นก.ย.


บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA เปิดเผยความคืบหน้าของการขายหุ้นสามัญของบริษัท บัน จำกัด ตามที่ได้เปิดเผยไปเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 นั้น บริษัทได้รายงานว่าเกี่ยวกับการชำระค่าหุ้นสามัญของบริษัท บัน จำกัด ว่าในวันที่ 24 สิงหาคม 2561 เป็นวันครบกำหนดการชำระเงินค่าหุ้นส่วนทั้งหมดที่เหลือจำนวน 46.4 ล้านบาท แต่ผู้ซื้อได้มีหนังสือมายังบริษัทในวันที่ 24 สิงหาคม 2561 เพื่อขอเลื่อนการชำระเงินจำนวนดังกล่าวออกไปอีก

โดยจะชำระให้ครบถ้วนภายในเดือนกันยายน 2561 เนื่องจากอยู่ระหว่างรวบรวมเงินเพื่อนำมาชำระ และขอให้บริษัทพิจารณาชะลอการดำเนินการทางกฎหมายหรือการใช้สิทธิริบเงินงวดแรกที่ได้จ่ายมาก่อนหน้าแล้วจำนวน 11.6 ล้านบาท ตามเงื่อนไขของสัญญากำหนดว่าหากผู้ซื้อผิดสัญญา บริษัทมีสิทธิริบเงินที่ชำระงวดแรกทั้งหมด และบริษัทจะส่งมอบหุ้นสามัญทั้งจำนวนก็ต่อเมื่อผู้ซื้อได้ชำระราคาครบถ้วนแล้วเท่านั้น

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการนำข้อเสนอของผู้ซื้อเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการบริหารและที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาว่าจะอนุมัติการเลื่อนการชำระเงินค่าซื้อขายหุ้นตามที่ผู้ซื้อร้องขอหรือไม่ หรือจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งคาดว่าบริษัทจะจัดประชุมได้ประมาณไม่เกินวันที่ 21 กันยายน 2561 หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

อนึ่งก่อนหน้านี้ DNA จะขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ 69.50% ในบริษัท บัน จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตเบเกอรี่ ขายปลีกขายส่งขนมปัง ภายใต้แบรนด์ “มิสเตอร์บัน”  มูลค่ารวม 120 ล้านบาท ให้แก่นายชาญวิทย์ บรรณสารตระกูล ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท คาดว่าจะดำเนินการภายในเดือนส.ค.

Back to top button