ลือ CPN ปิดดีล GLAND แล้ว! รายย่อยลุ้น “เทนเดอร์” เกิน 3.20 บาท

ลือ CPN ปิดดีล GLAND แล้ว! รายย่อยลุ้น "เทนเดอร์" เกิน 3.20 บาท


สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้มีการรายงานข่าว กรณีบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งจำนวน (Tender Offer) ของ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLAND โดยระบุว่า CPN มีความต้องการเข้าไปพัฒนาโครงการ “เดอะ พระราม 9 ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ แอท เดอะ แกรนด์ พระราม 9” (The RamaIX Super Tower at The Grand Rama 9) เพื่อใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ ซึ่งถือว่ามีบริเวณพื้นที่คาบเกี่ยวกับพื้นที่โครงการเดิมของทาง CPN คือห้างสรรพสินค้า “เซ็นทรัล พระราม 9” อยู่แล้ว

ล่าสุดวันนี้ (11 ก.ย.61) แหล่งข่าวระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมในครั้งนี้ เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ขณะนี้ทางฝั่งผู้ซื้อ CPN และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ GLAND ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องราคาการซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ราคา 3.20-3.30 บาท แต่ไม่ได้เปิดเผยถึงสัดส่วนที่จะมีการซื้อขายในครั้งนี้

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวรายเดียวกัน เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้น GLAND ในครั้งนี้ ถือเป็นประโยชน์ทั้งฝั่งผู้ซื้อและฝั่งผู้ขาย (win-win situation) ขณะที่คาดว่าจะมีการแจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าประการใด “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบต่อไป

Back to top button