IRPC จับมือ”วันเดอร์เวิร์ล”เปิดตัวนวัตกรรมพลาสติกผสมไม้บุกตลาดอาเซียน

IRPC จับมือ"วันเดอร์เวิร์ล"เปิดตัวของเล่นนวัตกรรมพลาสติกผสมไม้บุกตลาดอาเซียน


นายสุกฤตย์  สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับ บริษัท วันเดอร์เวิร์ล โปรดัคส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายของเล่นไม้รายใหญ่ ร่วมพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของเล่นพลาสติกผสมไม้ หรือ “Wood Plastic Composite” โดยประเดิมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “Trix Track” ของเล่นฉลาด ส่งเสริมพัฒนาการและความคิดสร้างสรรค์

สำหรับ “Wood Plastic Composite” เป็นหนึ่งในกลุ่มนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของไออาร์พีซีที่คิดค้นและพัฒนาขึ้นจากความตระหนักในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ โดยนำเอาผงไม้คุณภาพที่เหลือใช้จากอุตสาหกรรมผลิตเฟอร์นิเจอร์ หรือของเล่นไม้ มาผสมกับพลาสติก Polypropylene (PP) ในสัดส่วน 20%

นอกจากนี้ยังสามารถผสมกับพลาสติกได้ทั้ง PP, PE และ SAN แล้วนำไปขึ้นรูปเป็นชิ้นงานตามคุณสมบัติที่ต้องการ นำไปใช้งานได้ในหลากหลายอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งานกลางแจ้ง บรรจุภัณฑ์ ของใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือยานยนต์ เป็นต้น ไม่มีข้อจำกัดเรื่องการบิดตัว ทนต่อการผุพังเนื่องจากความชื้น เชื้อราและปลวก ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่มีการกัดกร่อนรุนแรง เช่น น้ำทะเลและน้ำเสีย จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่นิยมในหลายประเทศ เช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา เยอรมันนี และญี่ปุ่น โดยมีอัตราการใช้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากมีคุณสมบัติ หลายประการที่โดดเด่นกว่าไม้จริง และสามารถใช้ทดแทนผลิตภัณฑ์จากไม้ได้

 

Back to top button