“อารักษ์” เผย “ซัน Super Trader” โผล่เสนอดีล ECF จริง-พบ “จารุศิระ” ถือหุ้น 20 ล้านหุ้น

"อารักษ์" เผย "ซัน Super Trader" โผล่เสนอดีล ECF จริง-พบ "จารุศิระ" ถือหุ้น 20 ล้านหุ้น


สืบเนื่องกรณีปรากฏข่าวมีชื่อบริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เข้าไปเกี่ยวข้องกับ กลุ่มลงทุน Super Trader ซึ่งมี นายกระทรวง จารุศิระ หรือซัน ซุปเปอร์เทรดเดอร์เป็นประธานกรรมการเครือข่ายดังกล่าว 

โดยขณะนี้ มีกระแสข่าวเกิดขึ้นว่า นายกระทรวง มีพฤติกรรมที่ส่อเค้าหรืออาจเข้าข่ายไม่โปร่งใสในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหาร Super Trader จากข้อมูลตามที่ปรากฏบนหน้าสื่อเกี่ยวกับการที่ นายกระทรวง เข้าทำข้อเสนอกับเจ้าของบริษัทจดทะเบียนต่างๆ เพื่อขอเป็นผู้ทำราคาหุ้นให้กับบริษัทที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เครือข่ายสมาชิก Super Trader ซึ่งปัจจุบันมีนักลงทุนรายย่อยจำนวนมากเข้าร่วมมาเป็นแรงหนุน หรือส่วนหนึ่งของขบวนการทำราคาหุ้น ขณะที่นายกระทรวงจะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนในรูปของค่าจ้าง (หุ้นและเงินสด) และยังสามารถหาส่วนต่างกำไรจากการซื้อขายหุ้นนั้นๆ ควบคู่ไปด้วย

อย่างไรก็ตาม จากประเด็นดังกล่าว ส่งผลให้ราคาหุ้น ECF ปรับตัวลดลงอย่างหนักทำจุดต่ำสุดของวัน (Floor) ที่ระดับ 6.20 บาท ลบ 2.65 บาท หรือคิดเป็น 29.94% สูงสุดที่ระดับ 8.85 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.20 บาท มูลค่าการซื้อขาย 958.11 ล้านบาท

ขณะที่ล่าสุดวันนี้ (10 ต.ค. 61) นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ ECF เปิดเผยผ่านรายการ “Stock News Update ช่วง Mid-Day Report” ออกอากาศทาง Facebook Live ข่าวหุ้นธุรกิจเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีบุคคลจากกลุ่ม Super Trader เข้ามานำเสนอดีลบางอย่างจริง แต่เป็นดีลในทางประกอบธุรกิจเท่านั้น ซึ่งตนมีหน้าที่พิจารณาเพื่อหาโอกาสที่จะสร้างผลประโยชน์สูงสุดให้กับบริษัท และผู้ถือหุ้น โดยขอยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น ECF ในช่วงที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบของ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่าในโครงสร้างผู้ถือหุ้นของ ECF ปรากฏรายชื่อ นายพิสิทธิ์ จารุศิระ ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 20,000,000 หรือ 2.20% และนายเพิ่มศักดิ์ จารุศิระ ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 140,000 หรือ 0.02% ตามการรายงานข้อมูลบริษัทฯ ได้ทำการเปิดเผยต่อสาธารณะเป็นข้อมูลบริษัทฯ ณ สิ้นสุดงวดไตรมาส 2 (30 มิ.ย.61)

Back to top button