แฟนผีว่าไง!?! เด้งด่วน “น้ามู” เซ่นเกมพ่ายหงส์ ปล่อยคู่แข่งยิงจนเมื่อย!!!

แฟนผีว่าไง!?! เด้งด่วน "น้ามู" เซ่นเกมพ่ายหงส์ ปล่อยคู่แข่งยิงจนเมื่อย!!!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศยุติการคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้วตามที่สื่อหลายสำนักทั้งในอังกฤษ และต่างประเทศคาดการณ์ไว้ หลังนำทีมออกไปพ่ายให้กับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ทีมหงส์แดงลิเวอร์พูล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแบบหมดสภาพ 3 ประตูต่อ 1 ซึ่งลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงในเกมถึง 36 ครั้ง ส่วนปีศาจแดง มีโอกาสยิงเพียง 5 ครั้ง และ 1 ประตูที่ได้ มาจากความผิดพลาดของผู้รักษาประตู อลิสซอน เบ็คเกอร์ ขณะที่รายงานระบุว่า ไมเคิ่ล คาร์ริค จะได้รับหน้าที่คุมทีมขัดตาทัพไปก่อนในฤดูกาลนี้ หรือจนกว่าจะหากุนซือใหม่มาทำงานต่อได้ ตามรายงานของ twitter.com/ManUtd วันที่ 18 ธันวาคม 2018

ก่อนหน้านี้ สื่อหลายสำนักได้คาดการณ์กันว่า แมนยูฯ จะตัดสินใจปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งแน่นอนหลังคุมทีมพ่ายลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตามยังมีสื่อบางส่วนมองว่า ทางฝ่ายผู้บริหารอาจรอให้จบฤดูกาลก่อน เนื่องจากทางสโมสรจะต้องจ่ายเงินค่าชดเชยก้อนโตกว่า 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,030 ล้านบาท) หากปลดกุนซือชาวโปรตุกีสออกระหว่างฤดูกาล จนในที่สุดทางสโมสรได้ออกมายืนยันว่าได้แยกทางกับกุนซือจอมอหังการเรียบร้อย

โดยในรายงานของ แมนยูฯ ระบุว่า “ทางสโมสรขอรายงานว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ได้แยกทางกับสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลทันที ขอขอบคุณการทำงานหนักมาตลอดของโชเซ่ และขอให้โชคดีต่อไปในอนาคต”

“ตอนนี้จะมีการตั้งกุนซือชั่วคราวเข้ามาคุมทีมไปก่อนจนจบฤดูกาล ส่วนผู้จัดการทีมคนใหม่ทางสโมสรจะคัดเลือกอย่างถี่ถ้วนอีกที ก่อนจะตัดสินใจแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมต่อไป”

ขณะที่ผลงานล่าสุดของ ปีศาจแดง รั้งอันดับที่ 6 ของตาราง แข่งไปทั้งหมด 17 นัด มี 26 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ถึง 19 แต้ม และตามหลัง อาเซน่อล ทีมอันดับที่ 5 ซึ่งลุ้นโควต้าไปแข่งขันฟุตบอลรายการยุโรปอยู่ 8 แต้ม โดยผลงาน 26 แต้มจากการลงสนาม 17 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ถือเป็นผลงานที่ย่ำแย่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1990 – 91

ทั้งนี้ ในรายงานแรกระบุว่าไมเคิ่ล คาร์ริค จะเข้ามาคุมขัดตาทัพจนจบซีซั่น แต่มีข่าวภายหลังว่า คาร์ริค จะทำหน้าที่พาทีมลงซ้อมเท่านั้น โดยที่ แมนฯยู หวังจะหาคนนอกเข้ามารับตำแหน่งกุนซือชั่วคราวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยร้านรับพนันถูกกฏหมายที่แดนผู้ดียกให้ ซีเนอดีน ซีดาน เป็นเต็งหนึ่ง ตามด้วย เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ และอันโตนิโอ คอนเต้

ด้านสื่อในอังกฤษ สกาย สปอร์ตส์, เดอะ ไทมส์ และเดลี่ เมล ให้ข้อมูลใกล้เคียงกันว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แจ้งปลด มูรินโญ่ พ้นตำแหน่งกุนซือ แบบต่อหน้าต่อตาวันนี้ที่สนามซ้อมแคร์ริงตัน หลังจากได้รับการว่าจ้างให้ทำงานได้ประมาณ 2 ฤดูกาลครึ่ง ขณะที่ทาง มิร์เรอร์เสริมว่า วู้ดเวิร์ด กับ โจเอล เกลเซอร์ ทายาทตระกูลเกลเซอร์เจ้าของ สโมสรยูไนเต็ดฯ ได้โทรศัพท์หารือกันเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาก่อนจะมีการตัดสินใจดังกล่าว

สำหรับ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ปี 2016 โดยสามารถพาปีศาจแดงคว้าแชมป์  3 รายการ คอมมูนิตี้ชิลด์, ยูโรป้า ลีก และคาราบาว คัพ ในฤดูกาล 2016 – 17 นำทีมชนะ 84 นัด จากการลงแข่งทั้งหมด 144 เกม ขณะที่ก่อนถูกปลดออกจากตำแหน่ง มูรินโญ่ ยังคงเหลือสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถึงปี 2020 เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Back to top button