ซื้อ PLANB เป้า 6.05 บ.เตรียมขึ้นบัลลังก์สื่อโฆษณาด้วยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง

บล.ซีไอเอ็มบีแนะซื้อ PLANB เป้า 6.05 บ.เตรียมขึ้นบัลลังก์สื่อโฆษณาด้วยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง เชื่อส่วนแบ่งรายได้ของ PLANB จะสูงกว่า VGI ภายในปี 2017


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ปิดตลาดรอบเช้าอยู่ที่ 5.50 บาท ลบ 0.05 หรือ 0.90% มูลค่าการซื้อขาย 46.38 ล้านบาท ระหว่างวันมีการปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ 5.55 บาทและย่อตัวแตะระดับต่ำสุดที่ 5.45 บาท ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยโดยรวมบวก  0.82%

บล.ซีไอเอ็มบี ระบุในบทวิเคราะห์ (24 มิ.ย.) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น PLANB ที่ราคาเป้าหมาย 6.05 บาท โดยคาดว่าบริษัทจะมีกำไรปกติเติบโตเฉลี่ย 64% CAGR ในสามปีข้างหน้า เนื่องจากความต้องการสื่อ OOH เพิ่มสูงขึ้นทั้งสื่อโฆษณาเดิมและสื่อที่ติดตั้งใหม่ รวมถึงรายได้เพิ่มจากดีล Hello และได้รับประโยชน์จากการมีต้นทุนคงที่สูง

ขณะที่ผลกำไรอาจเติบโตสูงกว่าคาดจากการอำนาจต่อรองราคาที่เพิ่มขึ้นตามจำนวนสื่อโฆษณา รวมถึงผลตอบแทนจากสินทรัพย์ที่สูงขึ้นจากการเพิ่มลูกเล่นให้กับสื่อโฆษณาเดิม(เช่น interactive application และ mobile smallcell site) และการซื้อกิจการ

อย่างไรก็ดี แม้ว่า PLANB ยังเป็นผู้ประกอบการ OOH ที่มีรายได้เป็นอันดับสองด้วยส่วนแบ่งตลาด 15% ตามหลังบริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ  VGI ที่ 30% ขณะที่เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อ OOH มีสัดส่วน 9.5% ของเม็ดเงินโฆษณาโดยรวมในปี 2014 ซึ่งคาดว่าสัดส่วนดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8.3% CAGR ภายใน 5 ปี

ขณะที่แผนเพิ่มจำนวนสื่อโฆษณาเชิงรุกและกลยุทธ์การเป็นพันธมิตรที่มีความยืดหยุ่น ทำให้เชื่อว่าส่วนแบ่งรายได้ของ PLANB จะสูงกว่า VGI ภายในปี 2017

Back to top button