LIVE ปรับโครงสร้างใหม่เป็นโฮลดิ้งคอมพานี ลุย 4 ธุรกิจหลัก

LIVE ปรับโครงสร้างบริษัทให้เป็นลักษณะโฮลดิ้งคอมพานี โดยแยก 4 กลุ่มธุรกิจหลัก สื่อ-ก่อสร้าง-อสังหาฯ-พลังงาน


บริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LIVE ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อย เพื่อให้เหมาะสมคล่องตัวและสอดคล้องกับแกนการดำเนินธุรกิจในอนาคต

โดยบริษัทมีรูปแบบการประกอบธุรกิจในลักษณะโฮลดิ้งคอมพานี ประกอบธุรกิจด้านการลงทุน ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่บริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าจะช่วยสร้างผลประกอบการที่ดีขึ้นในแก่บริษัท

สำหรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทจะประกอบไปด้วยการลงทุนใน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่

  1. ธุรกิจสื่อ คือ บริษัท ไลฟ์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ LIVE ถือหุ้นในอัตรา 99.99% ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ประกอบธุรกิจให้บริการป้านโฆษณากลางแจ้ง ธุรกิจให้บริการช่องสัญญาณคลื่นความถี่ ธุรกิจให้บริการระบบออกอากาศ และธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์
  2. ธุรกิจประเภทรับเหมาก่อสร้าง คือ บริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทย่อยที่ LIVE ถือหุ้นในอัตรา 52.63% ทุนจดทะเบียน 190 ล้านบาท ประกอบธุรกิจขุดเจาะในแนวราบ
  3. ธุรกิจประเภทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คือ บริษัท ไลฟ์ เอสเตท จำกัด ซึ่ง LIVE ถือหุ้น 99.99% ทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
  4. ธุรกิจประเภทพลังงาน คือ บริษัท ธอร์ เอนเนอร์ยี แอนด์ รีซอร์สเซส จำกัด อยู่ระหว่างดำเนินการจัดตั้งบริษัท โดย LIVE จะถือหุ้นในบริษัทย่อย 99.99% ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ประกอบธุรกิจพลังงาน พลังงานทดแทน และเหมืองแร่

 

Back to top button