เปิด 6 หุ้นบลูชิพยืนบวกสวนตลาดฯ หลัง SET รูดหนัก 17 จุด วิตกการเมือง-ปัจจัยตปท.

เปิด 6 หุ้นบลูชิพยืนบวกสวนตลาดฯ หลัง SET รูดหนัก 17 จุด วิตกการเมือง-ปัจจัยตปท.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 15.29 น.อยู่ที่ระดับ 1,634.43 จุด ลบ 17.25 จุด หรือ 1.04% ด้วยมูลค่าซื้อขาย29,154.56 ล้านบาท โดยมีแรงเทขายออกมาอย่างหนักในกลุ่ม SET50 หรือหุ้นบลูชิพ นำโดย แบงก์ สื่อสาร พลังงานและอสังหาฯ ส่งผลให้หุ้น SET50 เหลือหุ้นบวกเพียง 6 ตัว ตามตารางประกอบดังนี้

โดย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี แนวโน้มตลาดในช่วงบ่าย คาดดัชนีน่าจะยังมีแรงกดอีกรอบ หลังในช่วงเช้ามีแรงขายหุ้นใหญ่ทั่วกระดาน โดยที่ขายหนักๆ คือ แรงขายหุ้นที่ขึ้นแรงในวันศุกร์อย่าง ADVANC SC INTUCH ส่วนที่ดีดสวนขึ้นมาเป็นหุ้นที่ลงแรงในวันศุกร์เช่นกันอย่าง STEC และ JAS เรามองว่าแรงขายที่เกิดขึ้นน่าจะยังมีต่อจนกว่าจะเห็นความชัดเจนเรื่องการยุบพรรคไทยรักษาชาติ สภาพ

ตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้มีแรงกด 2 ด้านคือ 1. แรงกดภายในที่ไม่มีกลุ่มเล่น และ2.แรงกดภายนอกทั้งหุ้นในภูมิภาคเริ่มไร้ทิศทาง ขณะที่ราคาน้ำมันยังนิ่งและซึมตัว มองว่าหากมีแรงขายออกมาอีกรอบในช่วงบ่าย น่าจะเป็นของต่างชาติเพื่อรอดูน้ำหนักการลงทุนใน MSCI ในวันพรุ่งนี้ โดยมองแนวรับที่ 1,635-1,630 จุดและแนวต้านที่ 1,642-1,646 จุด แนะนำ ขายหุ้นออกไปบางส่วน

ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ ตลาดหุ้นหลายแห่งในภูมิภาคเริ่มกลับมาซื้อขายกันอย่างคึกคักหลังจากผ่านเทศกาลตรุษจีน แต่ความไม่แน่นอนของหลายปัจจัยจากภายนอกไม่ว่าจะเป็นกรณีการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน, ความกังวล Government Shutdown ระลอกใหม่ของสหรัฐ ได้สร้างแรงกดดันให้ตลาดหุ้นในภูมิภาค

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมีแรงกดดันซ้ำเติมจากความไม่แน่นอนของการเมืองภายใน โดยรวมจึงมองดัชนีหุ้นไทยยังคงผันผวนในแดนลบต่อในช่วงบ่ายนี้ ในกรอบระหว่าง 1,630-1645 จุด

Back to top button