CHO ฮุบงานรถหุ้มเกราะมาเลย์มูลค่ากว่า 70 ลบ. ลุ้นรายได้ปีนี้แตะ 3 พันลบ.

CHO ได้งานรถลำเลียงพลหุ้มเกราะในมาเลเซียจำนวน 71 คัน มูลค่าต่อคันประมาณ 1 ลบ. กำหนดส่งมอบปลายปีนี้ มั่นในได้งาน NGV เฟสแรก มูลค่า 1,735 ลบ. พร้อมบันทึกรายได้ทั้งหมดปีนี้ ทำให้มีโอกาสที่รายได้ปีนี้จะแตะระดับ 3 พันลบ.


นายนิติธร ดีอำไพ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานรถลำเลียงพลหุ้มเกราะของประเทศมาเลเซียจำนวน 71 คัน มูลค่าคันละประมาณ 1 ล้านบาท กำหนดส่งมอบปลายปีนี้ ขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้รับผลิตรถดัดแปลงประเภทดังกล่าวให้กองทัพบกไทยกว่า 1 พันคัน เป็นการนำรถกระบะโตโยต้าวีโก้มาดัดแปลง นอกจากนี้ยังได้รับสัญญาการซ่อมบำรุงในระยะยาวด้วย

ส่วนงานจัดซื้อจัดจ้างรถโดยสาร NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เฟสแรกจำนวน 489 คัน มูลค่าราว 1.74 พันล้านบาทนั้น มั่นใจว่าจะได้เซ็นสัญญางานดังกล่าว หลัง ขสมก.ประกาศว่าบริษัทเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด แม้ขณะนี้ ขสมก.ได้ขอเวลาระยะหนึ่งเพื่อตรวจสอบให้เกิดความโปร่งใส หลังมีข้อเรียกร้องจากผู้แพ้ประมูล

และหากได้งานดังกล่าวจะสามารถบันทึกรายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ เนื่องจากภายใต้สัญญากำหนดให้ส่งมอบรถเมล์ NGV ทั้งหมดภายใน 90 วัน ส่งผลให้รายได้ปีนี้มีโอกาสสูงถึง 2 พันล้านบาทปลายๆ หรือใกล้ 3 พันล้านบาท ขณะที่ปี 57 บริษัทมีรายได้ราว 1.52 พันล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทจะได้สัญญางานซ่อมบำรุงเป็นเวลา 10 ปีด้วย คิดเป็นมูลค่า 2.2 พันล้านบาท หรือรับรู้รายได้ต่อเนื่องปีละกว่า 200 ล้านบาท

Back to top button