SET ภาคเช้าพุ่งแรง 10 จุด ขานรับ MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย มีผล 29 พ.ค.62

SET ภาคเช้าพุ่งแรง 10 จุด ขานรับ MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย มีผล 29 พ.ค.62


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 10.23 น. ดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ระดับ 1,648.83 จุด บวก 10.18 จุด หรือ 0.62% มูลค่าการซื้อขาย 7.9 พันล้านบาท

โดยดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งขึ้น 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้นอย่างสดใส ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนขานรับความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

ขณะที่เดียวกัน ตลาดยังมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ MSCI หลังจากที่ MSCI ปรับเกณฑ์นำ NVDR รวมคำนวณน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย นับเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางการลงทุนในช่วงนี้

ด้านนายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก หลังจากที่ตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีนฟื้นตัว ทำให้ตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นฮ่องกงบวกแรง จากคลายความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัว อีกทั้งมีความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนด้วย

ส่วนบ้านเราก็มีปัจจัยเฉพาะตัว จากที่ MSCI จะปรับวิธีการคำนวณโดยรวม NVDR เข้ามาด้วย และได้มีการเกริ่นในเรื่องที่จะมีการเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย 68 ตัว และลดน้ำหนัก 4 ตัว ซึ่งคงจะประกาศในกลางเดือน พ.ค. และจะมีผลบังคับใช้ในสิ้นเดือน พ.ค.

นอกจากนี้ เช้านี้เงินบาทก็ได้แข็งค่าขึ้นด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,640 จุด ส่วนแนวต้าน 1,655 จุด

X
Back to top button