FPT เข้าซื้อหุ้น “PBAI” ในสิงคโปร์ พร้อมตั้งบ.ร่วมทุนลุยระบบปฏิบัติการโรงงาน-คลังสินค้า

FPT เข้าซื้อหุ้น "PBAI" ในสิงคโปร์ พร้อมตั้งบ.ร่วมทุนลุยระบบปฏิบัติการโรงงาน-คลังสินค้า


เซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ระบุว่า เมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) บริษัท เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย (อินเตอร์เนชั่นแนล) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุน 10% ใน PBA International Pte. Ltd. (PBAI) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการระบบปฏิบัติการอัตโนมัติครบวงจร (Robotics and Automation Solutions) ในประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญจาก Y8P Pte. Ltd. (Y8P) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จำนวน 5% และจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนอีกจำนวน 5%

นอกจากนี้ บริษัท ออโตเมชั่น แอสเซ็ท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ PBA Systems Pte. Ltd. (PBA Systems) ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PBAI เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในลักษณะบริษัทจำกัดในประเทศไทย

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการระบบปฏิบัติการอัตโนมัติสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้า เบื้องต้นบริษัทร่วมทุนมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยออโตเมชั่น แอสเซ็ท ถือหุ้น 51% และ PBA Systems ถือหุ้น 49% สำหรับมูลค่าการลงทุนและการพัฒนาโครงการของบริษัทร่วมทุนยังอยู่ในระหว่างการตกลงร่วมกันระหว่างคู่สัญญาทั้งสองฝ่าย

Back to top button