GUNKUL เปิดข่าวดี! กิจการร่วมค้า คว้างานไฟเบอร์ออฟติกลงดิน มูลค่า 5 พันลบ.

GUNKUL เปิดข่าวดี! กิจการร่วมค้า “จีเคอี แอนด์ เอฟอีซี” คว้างานไฟเบอร์ออฟติกลงดิน มูลค่า 5 พันลบ. หนุนงาน EPC ในมือทะลุ 7 พันลบ.


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า กิจการร่วมค้า จีเคอี แอนด์ เอฟอีซี ซึ่งเป็นการร่วมค้าระหว่าง GUNKUL และ บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด (FEC) (ถือหุ้นโดย บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (GPD) บริษัทย่อยของ GUNKUL) ได้รับหนังสือยืนยันการจ้างงานวิศวกรรม-จัดหา-ก่อสร้าง (EPC) โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 3  มูลค่างานรวมภาษีมูลค่าเพิ่มประมาณ 5,000 ล้านบาท

“จากการที่กิจการร่วมค้าได้รับงาน EPC โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 3 แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจในศักยภาพของกลุ่มบริษัทฯ และบริษัทร่วมค้า ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ผ่านคุณสมบัติครบถ้วนจากการพิจารณาจาก บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ทางบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในการพิจารณาในครั้งนี้” นางสาวโศภชากล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อผลักดันให้รายได้และกำไรเติบโตตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ซึ่งการรับงานในครั้งนี้ ช่วยสนับสนุนงาน EPC ในมือ (Backlog) พุ่งเกิน 7,000 ล้านบาท ทำให้มั่นใจรายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าคือแตะระดับ 8,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 25%

อย่างไรก็ตามในวันที่ 25 เมษายน 2562 จะเป็นวัน XD สำหรับผู้ซื้อหุ้นที่จะไม่ได้รับสิทธิหุ้นปันผล ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล ในราคา 0.05 บาทต่อหุ้น และปันผลเป็นเงินสดอีก 0.01 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 445,931,074.75 บาท โดยกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 15 พฤษภาคม 2562

Back to top button