CHO จับมือ KCM ลุยสร้างแวร์เฮ้าส์ พื้นที่กว่า 5 หมื่นตรม.

CHO จับมือ KCM ลุยสร้างแวร์เฮ้าส์ในขอนแก่น พื้นที่ให้เช่า 5 หมื่นตรม. ด้านโบรกฯ มองราคาหุ้นมีโอกาสทำนิวไฮต่อเนื่อง


แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่าบริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) หรือ CHO และบริษัท เค.ซี.เมททอลชีท จำกัด (มหาชน) หรือ KCM กำลังอยู่ในระหว่างการร่วมมือกันเพื่อสร้างแวร์เฮาส์ในจ.ขอนแก่น โดยคาดว่าโครงการดังกล่าวมีพื้นที่ให้เช่า 5 หมื่นตารางเมตร

สำหรับการสร้างโรงงานในครั้งนี้ คาดว่ามาจากการที่บริษัททั้ง 2 ได้มองเห็นถึงการเติบโตของเศรษฐกิจ ในจ.ขอนแก่น ที่ภาพรวมทางเศรษฐกิจของจังหวัดยังคงขยายตัวและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการค้าการลงทุนที่ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในระดับพื้นที่และต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ตามแผนพัฒนาจังหวัดขอนแก่นในปี 2557-2560 มีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ขอนแก่นเป็นมหานครแห่งอาเซียน ซึ่งมีความได้เปรียบเชิงภูมิศาสตร์ และจ.ขอนแก่นนับเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของภาคอีสาน

ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในกลุ่มงานผลิตภัณฑ์มาตรฐาน และกลุ่มงานผลิตภัณฑ์ออกแบบพิเศษ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อน เนื่องจากปริมาณงานในมือที่ยังไม่ส่งมอบ (Backlog) ทั้งในและต่างประเทศอยู่อีกประมาณ 900 ล้านบาท

อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งคาดว่าสามารถสรุปผลและเซ็นสัญญาได้ภายในเร็วๆ นี้

สำหรับที่ผ่านมา CHO ได้รับหนังสือรับรองคุณภาพจากบริษัท MAN Truck & Bus AG ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก โดยรับรองว่า CHO สามารถดัดแปลงรถของบริษัท MAN Truck & Bus AG แต่เพียงผู้เดียวในโซนเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นบริษัทเดียวนอกโซนยุโรปที่ได้รับใบรับรอง

Back to top button