จับตา! เก้าอี้ประธานส.ว. “พรเพชร”เต็งหนึ่ง ฟาก “สิงห์ศึก-ศุภชัย” ติดโผรองประธาน

จับตา! เก้าอี้ประธานส.ว. "พรเพชร"เต็งหนึ่ง ฟาก "สิงห์ศึก-ศุภชัย" ติดโผรองประธาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(24 พ.ค.)ในเวลา 17.00 น.ที่ประชุมวุฒิสภาจะมีการประชุมเพื่อเลือกประธานและรองประธานที่หอประชุม บมจ.ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ หลังจากเสร็จสิ้นรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา โดยคาดการณ์ว่าจะมีการเสนอชื่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา ขณะที่คาดวาจะเสนอชื่อ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายศุภชัย สมเจริญ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

ทั้งนี้ นายศุภชัย กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาหรือไม่ แต่หากได้รับการเสนอชื่อก็พร้อมปฏิบัติที่ แม้ว่าจะเป็นงานที่ยังไม่เคยทำ และต้องมีทักษะความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการประชุมเพื่อเลือกประธานและรองประธาน ส.ว.จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับท่าทีของ ส.ว.ต่อการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่หลายฝ่ายจับตามองนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า วันนี้(24พ.ค.) ส.ว.ทุกคนปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย อย่ามองในแง่ร้ายจนเกินไป บ้านเมืองต้องการความรักสามัคคี พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของ ส.ว. เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด และคาดว่า ส.ว.จะมีหารือกันก่อนจะมีการลงมติ

Back to top button