อัยการสั่งฟ้อง “อดิศักดิ์” และพวกข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท NEWS

อัยการสั่งฟ้อง “อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ” และพวกรวม 5 ราย ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา-กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากกรณี NEWS เข้าฮุบหุ้น NMG


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวระบุว่า ตามที่บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS หรือชื่อเดิม บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) หรือ SLC ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีกับนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ และพวกรวม 5 รายเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ในหลายกรรมหลายวาระ

โดยกล่าวหาว่าการที่ NEWS ได้เข้าซื้อหุ้น NMG ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นกลุ่มทุนที่น่าสงสัย กลุ่มทุนสีเทา และใช้กลอุบายล่อลวง หรือฮุบเอา NMG ไปเป็นของตนโดยไม่ชอบ ซึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเท็จทำให้ NEWS ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชังที่สน.ประชาชื่น นั้น บัดนี้ พนักงานอัยการพิเศษ 5 ได้เห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 รายแล้ว ประกอบด้วย

1. นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ในฐานะผู้เขียนคอลัมน์และเฟสบุ๊ค

2. บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด เจ้าของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และในฐานะเจ้าของเว็บไซต์ www.bangkokbiznews.com

3. นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล ในฐานะบรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

4. นางสาวดวงกมล โชตะนา ในฐานะกรรมการผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และในฐานะผู้อำนวยการเว็ปไซต์ www.bangkokbiznews.com

5. นายนิติราษฎร์ บุญโย ในฐานะผู้ดูแลเว็ปไซต์ และบรรณาธิการข่าวออนไลน์ เว็ปไซต์ www.bangkokbiznews.com

Back to top button