RS ทุ่มงบ 50 ลบ. เพิ่มคอนเทนท์ช่อง 2 ดันรายได้โต 100% จากปีก่อน

RS อัดฉีด 50 ลบ. เพิ่มคอนเทนท์ "ช่อง 2" ดันรายได้ 400 ลบ. โต 100% จาก 200 ลบ. เมื่อปีก่อน


นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทได้วางกลยุทธ์รักษาแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 ของช่อง 2 ซึ่งเป็นช่องวาไรตี้บันเทิงในกลุ่มแซทเทลไลท์ทีวี ควบคู่ไปกับการสร้างกำไรเติบโตสูงยิ่งขึ้น ด้วยการพุ่งเป้ารักษาฐานผู้ชมกลุ่มเดิมให้มีความเหนียวแน่นกับการเปิดรับชมต่อเนื่องไม่หนีไปช่องอื่น ขณะเดียวกันเร่งขยายฐานผู้ชมกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้น

โดยบริษัทจะใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ปรับโฉมเพิ่มดีกรีคอนเทนต์ “ข่าวบันเทิง” ชูคอนเซ็ปต์เป็น “สถานีข่าวลึก บันเทิงร้อน” นำเสนอรายการรูปแบบใหม่ที่เข้มข้น เจาะลึก ทันเหตุการณ์มากที่สุดและเร็วที่สุดในประเทศตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค.58 ที่ผ่านมาเพื่อเสริมทัพให้ช่องซึ่งมีความแข็งแกร่งอยู่แล้วยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น

สำหรับการปรับโฉมครั้งนี้มุ่งขยายฐานสู่กลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์สนใจข่าวความเคลื่อนไหวที่มีสีสันของวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะเรื่องราวที่น่าติดตามของเหล่าดารานักแสดงโดยตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำ“สถานีข่าวบันเทิง”อันดับ 1 ของเมืองไทยและคาดว่าจะช่วยทำให้สิ้นปีนี้มีรายได้ 400 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตเกิน 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 200 ล้านบาท

ด้านนาวสาวภัทธิรา ปาลวัฒน์วิไชย กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 2 เปิดเผยว่า เนื่องด้วยวางโพซิชั่นนิ่ง“ช่อง 2″เป็น “สถานีข่าวลึก บันเทิงร้อน” จึงใช้กลยุทธ์ 3i ประกอบด้วย “iNTENSE” คือ นำเสนอด้วยความเข้มข้น, “iN-DEPTH” นำเสนออย่างเจาะลึก และ “iN TIME” นำเสนอทันทุกเหตุการณ์สอดรับกับนโยบายมุ่งผลิตรายการสด และนำเสนอหลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะรายการข่าวมีทั้งข่าวด่วน, ข่าวกระแส, ข่าวสถานการณ์, ข่าวเจาะเชิงลึก ฯลฯ เพื่อขึ้นสู่ผู้นำ “สถานีข่าวบันเทิง” อันดับ 1 ของเมืองไทยสมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ทางสถานีจึงมีการปรับผังรายการใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ให้ความสำคัญและเพิ่มน้ำหนักสัดส่วนคอนเทนต์ “รายการข่าว”เพิ่มขึ้นเป็น 40% ขณะที่คอนเทนต์“รายการวาไรตี้”มีสัดส่วนอยู่ที่ 60% และวางแผนจะมีการผลิตคอนเทนต์ใหม่ลงจออีก  2-3 รายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการ เปิดโปง ที่เริ่มออกอากาศไปอย่างร้อนแรง โดยสันติ เศวตวิมล, และรายการรสเข้มที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหา, กย.นี้เป็นต้นไป ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้คอนเท้นต์ของช่อง2ครองแชมป์ความแรงสะใจผู้ชมได้อย่างแน่นอน

Back to top button