ด่วน! EA แจง “ชูวงศ์ แซ่ตั้ง” เสียชีวิตไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท

EA ยืนยันกรณี ชูวงศ์ แซ่ตั้ง โอนหุ้น 228 ล้านไม่เกี่ยวกับบริษัท เผยตรวจสอบแน่ชัดผู้ตายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด คาดเป็นเรื่องส่วนบุคคล พร้อมเดินหน้าบริหารงานตามแผนงานปกติ


นายอมร ทรัพย์ทวีกุล ผู้บริหารบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวว่านายชูวงศ์ แซ่ตั้งเสี่ยรับเหมาที่มีการโอนหุ้น EA จำนวน 9.5 ล้านหุ้น หุ้นละ 24 บาท รวมมูลค่า 228 ล้านบาท ที่นายชูวงศ์ โอนให้กับ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านนั้น

จากการตรวจสอบจากบริษัทพบว่า นายชูวงศ์นั้น ไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริหารของบริษัท พร้อมยืนยันว่านายชูวงศ์ไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานหรือมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัททั้งสิ้น รวมทั้งส่วนของหุ้นที่โอนนั้น จากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้มาจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทแต่อย่างใด

พร้อมยืนยันว่า การเสียชีวิตและการโอนหุ้นดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน หรือการบริหารงานใดๆ ต่อบริษัท และบริษัทยังคงดำเนินงานตามแผนงานตามปกติ

“เราตรวจสอบแล้วว่าผู้ตายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทางเราเลย ไม่มีชื่อในฝั่งบริหาร หรือในผู้ถือหุ้นใหญ่ ส่วนเรื่องโอนหุ้นก็ไม่ได้มาจากหนึ่งในผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้นใหญ่ ก็คาดว่าจะเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับบริษัท ตอนนี้เราก็ทำงานตามแผนปกติ” นายอมร กล่าว

สืบเนื่องจากวานนี้(15 ก.ค.) ได้มีข่าวว่ากรณีที่นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม (วตท.) รุ่นที่ 20 ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ และมีการเข้าร้องทุกข์ขอให้ตรวจสอบหุ้นEA จำนวน 9.5 ล้านหุ้น หุ้นละ 24 บาท รวมมูลค่า 228 ล้านบาท ที่นายชูวงศ์ โอนให้กับ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่าน ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในวันที่ 26 มิถุนายน อย่างมีเงื่อนงำ จนต้องมีการร้องขอให้รื้อฟื้นการสอบสวนอุบัติเหตุดังกล่าว

Back to top button