CPN เตรียมงบฯ 2.2 หมื่นลบ.ภายในปี 65 ลุยโครงการมิกซ์ยูส 3 แห่ง-ปรับโฉมเซ็นทรัล 2 สาขา

CPN ทุ่ม 2.2 หมื่นลบ. ภายในปี 65 ลุยโครงการมิกซ์ยูส 3 แห่ง-ปรับโฉมเซ็นทรัลพระราม 2-รามอินทรา


นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองแระธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า บริษัทประกาศแผนสร้างคน สร้างเมือง สร้างประเทศ เป็น Center of Life ของทุกจังหวัด ด้วยการลงทุนต่อเนื่อง โดยจะใช้เงินลงทุน 2.2 หมื่นล้านบาท ภายในปี 65 เพื่อลงทุน 5 โปรเจ็กต์ ได้แก่ โครงการมิกซ์ยูสใหม่ 3 แห่ง โดยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งงบลงทุน 6.2 พันล้านบาท บนที่ดิน 47 ไร่ คาดเปิดให้บริการในไตรมาส ที่ 2/64

อีกทั้งในศรีราชาใช้งบลงทุน 4.2 พันล้านบาท บนที่ดิน 27 ไร่ กำหนดเปิดให้บริการในไตรมาส 2/64 จะเป็นศูนย์การค้าแบบ Semi-Outdoor และ จันทบุรี ใช้งบลงทุน 3.5 พันล้านบาท บนที่ดิน 46 ไร่ กำหนดเปิดบริการในไตรมาส 2/65

นอกจากนี้จะลงทุนโครงการพลิกโฉมศูนย์การค้า 2 แห่งบนทำเลศักยภาพใหม่ของกรุงเทพฯ คือเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ใช้งบ 1.5 พันล้านบาท บนคอนเซ็ปท์ The Largest Regional Mall-Gateway of south Bangkok มีพื้นที่รวม 96 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ศูนย์การค้า 59 ไร่ พื้นที่สวน 37 ไร่ กำหนดแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1/64  และเซ็นทรัลพลาซารามอินทรา ด้วยงบ 1.6 พันล้านบาท บนพื้นที่ 10 ไร่ จากที่จะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่มีสถานีใกล้ศูนย์ฯเพียง 70 เมตร ซึ่งการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่รองรับการขยายตัวของเมือง และการพัฒนา Infrastructure ในย่านรามอินทรา กำหนดแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4/64

รวมถึงจะใช้เงินลงทุนเพื่อปรับปรุงและขยายพื้นที่อีก 12 สาขาทั่วประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 , เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ , เซ็นทรัลพลาซา บางนา ,เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น,เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี. ,เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ , เซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต, เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ,เซ็นทรัล มารีนา, เซ็นทรัล เฟสติวัล สมัย และ เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ เพื่อปรับเปลี่ยนให้ศูนย์การค้าของ CPN ตอบโจทย์แนวคิดการเป็น Center of Life ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนที่จะตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละโลเกชั่นทั่วทุกภูมิภาค

Back to top button