วงในปัดข่าว “สหกรณ์แท็กซี่” ล้มดีลรถยนต์ไฟฟ้า EA ยันเตรียมแผนส่งมอบ 3,500 ตามเดิม!

วงในปัดข่าว "สหกรณ์แท็กซี่" ล้มดีลรถยนต์ไฟฟ้า EA ยันเตรียมแผนส่งมอบ 3,500 ตามเดิม!


สืบเนื่องจากกรณีที่มีกระแสข่าวลือถึงประเด็นของ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนสุวรรณภูมิยกเลิกการจองซื้อแท็กซี่ไฟฟ้า แบรนด์ MINE Mobility ของบริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น (MMC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ที่ได้มีการจองไว้ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน ที่ผ่านมา กว่า 3,500 คัน ส่งผลให้ราคาหุ้น EA ปรับตัวลดลงอย่างหนักในวันนี้ (30 ต.ค.62)

ล่าสุด แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนสุวรรณภูมิ และ EA ยังได้ดำเนินการตามแผนเดิม

โดยขณะนี้ผู้บริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนสุวรรณภูมิ และทาง EA อยู่ระหว่างการประชุม เพื่อหารือเรื่องแผนการส่งมอบรถแท็กซี่ไฟฟ้า ซึ่งกำหนดการเดิมจะมีการส่งมอบพร้อมให้บริการเป็นแท็กซี่รับส่งผู้โดยสารต้นปี 2563

นอกจากนี้มีการยืนยันว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/62 ของ EA จะออกมาดีกว่าที่มีการคาดการณ์เนื่องจาก ในไตรมาสดังกล่าวมีการรับรู้รายได้จากกำลังการผลิตไฟฟ้าโครงการหนุมานเข้ามาเต็มไตรมาส อีกทั้งมีปัจจัยบวกจากช่วงที่มีกระแสลมค่อนข้างแรง

โดยราคาหุ้น EA ล่าสุด ณ เวลา 11.27 น. อยู่ที่ระดับ 41.75 บาท ปรับตัวลดลง 3.75 บาท หรือ 8.24% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.48 พันล้านบาท

Back to top button