TCMC ตั้งบ.ร่วมทุนจีนปั้นแบรนด์ “Royal Thai” ผลิต-ส่งออกพรมทอมือทั่วโลก

TCMC ตั้งบ.ร่วมทุนจีนปั้นแบรนด์ "Royal Thai" ผลิต-ส่งออกพรมทอมือทั่วโลก


บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC ระบุว่า บริษัท รอยัลไทย ฮ่องกง (2017) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินกิจการอยู่ในฮ่องกง ได้ลงทุนร่วมกับบริษัท พาวเวอร์ฟูลลิงค์ จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการอยู่ในประเทศจีน จัดตั้งบริษัท Royal Thai Carpets (Foshan) ในจีน ทุนจดทะเบียนราว 1.18 ล้านเหรียญสหรัรฐ โดยมีรอยัลไทย ฮ่องกง (2017) ถือหุ้น 51% และพาวเวอร์ฟูลลิงค์ ถือหุ้น 49% ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในไตรมาส 4/62

โดยการลงทุนครั้งนี้เพื่อดำเนินกิจการผลิตพรมทอมือภายใต้ตราสินค้า รอยัลไทย (Royal Thai) ให้แก่บริษัทย่อยในเครือ โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 3,000 ตารางเมตร/เดือน ส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศทั่วโลกยกเว้นในประเทศจีน ซึ่งมีบริษัท พาวเวอร์ฟูล ลิงค์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายตราสินค้า Royal Thai เฉพาะในประเทศจีน

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตพรมทอมือให้แก่ Royal Thai และยังเป็นโรงงานสำรองให้บริษัทในกรณีที่มีคำสั่งซื้อเร่งด่วน หรือมีข้อจำกัดเรื่องราคา ตลอดจนช่วยส่งเสริมกลยุทธ์ในเรื่องตลาดพรม โดยเน้นให้โรงงานในประเทศไทยผลิตพรม Luxury และโรงงานประเทศจีนผลิตพรม Commercial สำหรับตลาดที่มีการแข่งขันเรื่องราคา เช่น ตลาดเอเชียและตะวันออกกลาง

Back to top button