เยอรมนีผงะ! พบผู้ป่วยโคโรนารายแรก คาดติดเชื้อจากพนักงานชาวจีน

เยอรมนีผงะ! พบผู้ป่วยโคโรนารายแรก คาดติดเชื้อจากพนักงานชาวจีน นับเป็นประเทศที่ 2 ในยุโรป ต่อจากฝรั่งเศสที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนีออกแถลงการณ์เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 ม.ค.63 ตามเวลาท้องถิ่น ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายแรกในประเทศ โดยผู้ป่วยเป็นชายชาวเยอรมัน วัย 33 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองสตาร์นเบิร์ก ในรัฐบาเยิร์น ห่างจากเมืองมิวนิก ซึ่งเป็นเมืองเอกประมาณ 30 กิโลเมตร  ทำงานเป็นพนักงานของบริษัท Webasto บริษัทจัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ ขณะนี้เข้ารับการกักบริเวณภายในความดูแลของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแล้ว

ทั้งนี้ รายงานระบุว่าชายคนดังกล่าวไม่เคยมีประวัติเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดและศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนมีพนักงานหญิงชาวจีนคนหนึ่งเดินทางมาดูงานที่สำนักงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยผู้ป่วยชาวเยอรมันกับชาวจีนได้ประชุมงานร่วมกันเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้น หญิงชาวจีนเริ่มมีอาการป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ระหว่างเดินทางกลับประเทศเมื่อวันที่ 23 ม.ค. และเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ทันที

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเยอรมนีสงวนข้อมูลว่าเธอเป็นชาวเมืองอู่ฮั่นหรือเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นหรือไม่ และได้ข้อมูลเรื่องอาการป่วยของหญิงรายนี้มาจากที่ใด

ขณะที่บริษัท Webasto ประกาศปิดให้บริการอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อเป็นการกักบริเวณและดำเนินการฆ่าเชื้อ รวมถึงระงับการแลกเปลี่ยนบุคคลกับสำนักงานในจีนอย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้ เยอรมนีนับเป็นประเทศที่ 2 ในทวีปยุโรปต่อจากฝรั่งเศสที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

Back to top button