Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -2.80 จุด (-0.18%) ปิดภาคเช้าที่ 1,537.04 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23,186.58 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+0.67 จุด), OSP (+0.57 จุด), BAM (+0.38 จุด)

Most Negative Impact: PTTEP (-0.94 จุด), BEM (-0.43 จุด), CPALL (-0.42 จุด)

วานนี้ปธ.เฟดแถลงต่อสภาว่าจะรักษาอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ รวมทั้งจะเข้าซื้อพันธบัตรระยะยาวเพื่อกดดันอัตราดอกเบี้ยระยะยาวให้อยู่ในระดับต่ำเพื่อประคองเศรษฐกิจ ประเด็นดังกล่าวช่วยลดความกังวลผลกระทบของโคโรน่าไวรัสที่กระทบเศรษฐกิจ และช่วยกระตุ้นสภาพคล่องในตลาดทุน

ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วภูมิภาคแม้จะมีการพักตัวแต่โดยรวมมีทิศทางที่ดีขึ้นเนื่องจากมีความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส ระหว่างนี้ตลาดอยู่ในช่วงของการแกว่งตัวพร้อมกับประเมินจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัส โดยเราคาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเริ่มทรงตัวช่วงปลาย ก.พ. และตลาดจะเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง

แนวโน้มตลาดบ่าย

คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,530-1,545 จุด โดยการโหวตพ.ร.บ.งบประมาณวาระ 2-3 ในวันนี้ไม่น่ามีปัญหา อีกทั้งระยะเวลาในการผ่านร่างอาจเร็วขึ้นเนื่องจากจะไม่มีการอภิปรายจากฝ่ายค้าน คงมุมมองบวกกับกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง รวมถึงธุรกิจยางมะตอยของ TASCO เนื่องจากหากพรบ.งบประมาณปี 63 ผ่านจะช่วยกระตุ้นอุปสงค์ในประเทศได้อย่างมีนัยสำคัญ

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะทยอยสะสม CPN, กลุ่มก่อสร้าง STEC TASCO และกลุ่มพลังงาน/ปิโตรฯ PTTEP, PTTGC, TOP นอกจากนี้ยังแนะถือกลุ่มบริหารหนี้อย่าง BAM, JMT, CHAYO

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ วันนี้ติดตามตัวเลขอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานสหรัฐฯ เดือน ม.ค. คาด +2.2% YoY วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลข GDP 4Q19 ของยูโรโซน คาด +1.0% YoY ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯเดือน ม.ค. คาด +0.3% MoM รวมถึงดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ เดือน ม.ค. คาด -0.3% MoM

หุ้นแนะนำ PTTGC KCE TASCO

Back to top button