“สถานทูตฯ” เตือนคนไทยงดเดินทางไปอิสราเอล หลังมีมาตรการกักตัวสกัด “โควิด-19”

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งเตือนคนไทยงดเดินทางไปอิสราเอล หลังทางการอิสราเอลออกมาตรการกักตัวผู้เดินทางจากไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเก๊า สกัดโควิด-19


สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ รายงานว่า ตามที่เมื่อวันที่ 16 ก.พ.63 กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลออกประกาศทางเว็บไซต์ให้บุคคลที่เดินทางมาจากประเทศไทย สิงคโปร์ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และมาเก๊า ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.63 เป็นต้นไป ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน (home guarantine) เป็นเวลา 14 วันหลังจากเดินทางมาถึงอิสราเอลแม้ว่าจะไม่มีอาการผิดปกติใดๆ พร้อมห้ามเดินทางไปที่สาธารณะ อาทิ ที่ทำงาน ห้างร้าน โรงเรียน และโรงพยาบาล ทั้งนี้ ไม่รวมถึงผู้โดยสารต่อเครื่องบินผ่านประเทศดังกล่าวนั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งเตือนคนไทยงดการเดินทางไปอิสราเอลจนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง และจะแจ้งให้ประชาชนทราบ หากมีความคืบหน้าและการเปลี่ยนแปลงของมาตรการดังกล่าวของรัฐบาลอิสราเอล ขอเรียนด้วยว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานและแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ Covid-19 (โควิด-19) ในประเทศไทยมาโดยตลอด และจะติดตามสถานการณ์การออกมาตรการที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลอิสราเอลอย่างใกล้ชิดต่อไป

อนึ่ง เมื่อวันที่ 2 ก.พ.63 กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลได้ออกประกาศทางเว็บไซต์ ให้อำนาจเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองอิสราเอลปฏิเสธการเข้าเมืองของชาวต่างชาติที่ได้เดินทางไปจีนในช่วง 14 วันที่ผ่านมา

Back to top button