DTAC รับใบอนุญาต 5G คลื่น 26 GHz อย่างเป็นทางการ จ่อเปิดให้บริการไตรมาส 2 นี้!

DTAC รับใบอนุญาต 5G คลื่น 26 GHz จาก "กสทช." อย่างเป็นทางการ คาดพร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 2 นี้!


นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค (DTAC) พร้อมด้วย นายมาร์คุส แอดอัคทูสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร และ นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ รับใบอนุญาตคลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 26 GHz โดยมีพลเอก สุกิจ ขมะสุนทร ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และคณะผู้บริหาร กสทช.เป็นผู้มอบ ที่สำนักงาน กสทช. วันนี้ (26 ก.พ.)

ทั้งนี้ การได้คลื่นความถี่สูงย่าน 26 GHz ทำให้ดีแทคมีชุดคลื่นความถี่ที่ครบทั้งย่านต่ำ-กลาง-สูง เพื่อที่จะพัฒนาคุณภาพบริการ และประสบการณ์ความเร็วสูงต่อไปในอนาคต โดยมั่นใจที่จะเปิดบริการ 5G ในพื้นที่ที่กำหนดให้บริการในช่วงแรก ราวไตรมาส 2/63 พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายปัจจุบันให้รับส่งข้อมูลดีขึ้นถึง 3 เท่า

โดยดีแทคจะพัฒนาโครงข่ายปัจจุบันด้วยการเร่งขยาย Massive MIMO เทคโนโลยีความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ใช้งานหนาแน่นทั่วประเทศ และขยายโครงข่ายเพื่อให้บริการเพิ่มอีก 3,400 สถานีฐานสำหรับการใช้งาน 4G คลื่น 2300 MHz ที่ให้บริการบนคลื่นทีโอที

Back to top button