THAI แจงปมบินเข้า “อิตาลี” ไม่ได้ เร่งหารือ ก.ต่างประเทศ ช่วยเหลือคนไทยตกค้าง

THAI แจงปมบินเข้า “อิตาลี” ไม่ได้ เร่งหารือ ก.ต่างประเทศ ช่วยเหลือคนไทยตกค้าง


นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศทางเว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต กรุงโรมสาธารณรัฐอิตาลี ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่การบินไทยจะมีเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯโรม ในวันที่ 30 มีนาคม2563 นั้น บริษัท การบินไทยฯ ขอชี้แจงว่า มีหลายปัจจัยที่ไม่สามารถทำการบินได้

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทวีความรุนแรงอย่างรวดเร็วและลุกลามไปทั่วโลก ทำให้อิตาลีได้ประกาศปิดประเทศ

ประกอบกับกระทรวงสาธารณสุขของไทยได้ออกประกาศให้อิตาลีเป็นท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

รวมทั้งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ยังได้ออกประกาศมาตรการเข้มงวดในการที่สายการบินจะรับผู้โดยสารจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

นอกจากนี้ บริษัท การบินไทยฯ ได้ยกเลิกเที่ยวบินสู่โรมตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2563 และยกเลิกเที่ยวบินสู่มิลาน ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2563 พร้อมปิดสำนักงานเป็นการชั่วคราว โดยโยกย้ายพนักงานบางส่วนกลับมาประจำการที่กรุงเทพฯ ซึ่งปัจจัยต่างๆ ดังกล่าว ทำให้ยังไม่มีความแน่นอนที่บริษัทฯ จะพร้อมทำการบินสู่อิตาลีตามที่ปรากฏเป็นข่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะหารือกับกระทรวงการต่างประเทศเพื่อหาแนวทางในการรับคนไทยกลับบ้านต่อไป

Back to top button